Chia sẻ bài viết lên facebook

Thị ủy Bến Cát: Tập trung tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 14-04-2015 | 08:45:25

Sau khi Đảng bộ phường Hòa Lợi và Đảng bộ Khối vận tổ chức thành công đại hội (ĐH) điểm, Thị ủy Bến Cát đã triển khai rút kinh nghiệm cho các chi, Đảng bộ trực thuộc để tiến hành ĐH. Sau đó, Thị ủy Bến Cát sẽ tập trung cho ĐH Đại biểu Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2015-2020. 

Đảng bộ TX.Bến Cát hiện có 37 chi, Đảng bộ cơ sở (12 Đảng bộ, 25 chi bộ cơ sở) với 2.599 đảng viên. Ngoài 2 đơn vị tổ chức ĐH điểm là Đảng bộ phường Hòa Lợi và Đảng bộ Khối vận, 35 chi, Đảng bộ còn lại sẽ hoàn thành ĐH trong tháng 4 và tháng 5-2015.

Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Bến Cát, cho biết trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã quán triệt Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch của Tỉnh ủy về ĐH Đảng các cấp. Nhờ làm tốt công tác triển khai, 2 đơn vị là Đảng bộ phường Hòa Lợi và Đảng bộ Khối vận được chọn tổ chức ĐH điểm đã tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ 2015-2020. Từ đó, Ban Thường vụ Thị ủy đã tổ chức rút kinh nghiệm cho các chi, Đảng bộ cơ sở còn lại tổ chức tốt ĐH tại đơn vị mình theo đúng trình tự, thủ tục, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy.

Đại biểu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hòa Lợi nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: HỒ VĂN

Cũng theo bà Nguyễn Minh Thủy, các cấp ủy Đảng từ thị xã đến cơ sở đã nhận thức tầm quan trọng của công tác chuẩn bị ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trên tinh thần đó, các cấp ủy Đảng đã tổ chức, xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời để triển khai đến đảng viên, cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân, tổ chức ĐH tại các chi, Đảng bộ. Trên cơ sở cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng tại địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Có thể khẳng định rằng, đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự của các cấp ủy đã thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của cấp trên và các chi, Đảng bộ đã và đang tổ chức ĐH với tinh thần phấn khởi, phát huy trí tuệ, dân chủ, hiệu quả và tiết kiệm.

Dự kiến trong tháng 8 tới, ĐH Đại biểu Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ được tổ chức. Mặc dù còn gần 4 tháng nữa ĐH mới diễn ra nhưng Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã làm tốt công tác chuẩn bị. Về rà soát công tác quy hoạch cấp ủy, Ban Thường vụ Thị ủy đã quán triệt Chỉ thị của Trung ương về việc rà soát công tác quy hoạch cán bộ và thực hiện tốt Kế hoạch của Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Công tác xây dựng văn kiện ĐH Đảng bộ thị xã đã được Tiểu ban nội dung xây dựng, cơ bản hoàn thành. Nhiều góp ý đã được ghi nhận để hoàn thiện văn kiện.

Trong nhiệm kỳ qua, Huyện ủy Bến Cát (cũ) và Thị ủy Bến Cát hiện nay đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, củng cố và phát triển Đảng trong toàn Đảng bộ. Nhờ đó, các tổ chức cơ sở Đảng đều thực hiện hiệu quả vai trò lãnh đạo toàn diện hệ thống chính trị trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, công tác đoàn kết, tập hợp quần chúng nhân dân và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Kết quả phân loại cơ sở Đảng năm 2014, đa phần các tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 90,2% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Từ việc làm tốt công tác xây dựng Đảng, Thị ủy Bến Cát đã lãnh đạo, chỉ đạo đưa Bến Cát trở thành một địa phương năng động của tỉnh. Kinh tế - xã hội của Bến Cát đã có những bước phát triển nhanh và mạnh trong thời gian qua. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2014 đạt mức 19,5%, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp (85,73%), dịch vụ (13,5%), nông nghiệp (0,77%), thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng/năm. Công tác bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, quốc phòng - an ninh được tăng cường, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên