Thị ủy Tân Uyên: Nhiệm vụ cấp bách là khống chế dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 24-08-2021 | 10:42:03

 Với mục tiêu sớm đưa Tân Uyên về trạng thái bình thường mới, ổn định đời sống nhân dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ thị xã năm 2021 cũng như cả nhiệm kỳ 2020-2025; Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện đối với cả hệ thống chính trị về nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

 Đoàn giám sát của Thị ủy Tân Uyên kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn

 Người dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể

Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến nhanh và phức tạp. Cấp ủy, chính quyền TX.Tân Uyên đã kịp thời ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh. Cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân trên địa bàn thị xã đã tích cực vào cuộc với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trìphát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX.Tân Uyên, cho biết để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy Tân Uyên đã tập trung quán triệt, triển khai và kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Trung ương và tỉnh. Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an toàn, chủ động nâng mức phòng, chống dịch bệnh lên cao nhất; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Song song đó, Thường trực, BTV Thị ủy luôn thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, diễn biến dịch bệnh tại địa phương để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở thực hiện thông qua các cuộc họp giao ban định kỳ, họp đột xuất. BTV Thị ủy cũng đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, giám sát công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh của các địa phương để kịp thời phát hiện, hướng dẫn khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hữu Trí cũng nhấn mạnh, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, toàn thể hệ thống chính trị phải vào cuộc trên tinh thần: Lấy người dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể phòng, chống dịch bệnh. Khi người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch bệnh của các ngành chức năng và cộng đồng thì công tác phòng, chống dịch bệnh mới được triển khai có hiệu quả. Thời gian qua, thị xã đã phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ chính quyền địa phương, lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền giám sát cộng đồng, góp phần phát hiện, khống chế không để dịch bùng phát lây lan diện rộng, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Khống chế dịch bệnh nhanh nhất

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TX.Tân Uyên diễn biến phức tạp, khó lường. 7 phường phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng”. Vì vậy, BTV Thị ủy Tân Uyên đã xác định, công tác phòng, chống và khống chế dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an sinh xãhội gắn với hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu hiện nay.

 Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TX.Tân Uyên diễn biến phức tạp, khó lường. 7 phường phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng”. Vì vậy, BTV Thị ủy Tân Uyên đã xác định, công tác phòng, chống và khống chế dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an sinh xãhội gắn với hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu hiện nay.

Ông Nguyễn Hữu Trí cho biết để đạt mục tiêu đó, BTV Thị ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, tiếp tục quán triệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp theo chỉ đạo của các cấp. Xác định nhiệm vụ phòng, chống, khống chế dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Thị xã ưu tiên mọi nguồn lực, thời gian và công sức quyết tâm khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời gian nhanh nhất để bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, vừa tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; bảo đảm an toàn, chủ động trong mọi tình huống. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị tại cơ sở. Kêu gọi sự ủng hộ, hưởng ứng, chia sẻ, đóng góp và tích cực tham gia của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người dân là một “chiến sĩ”, mỗi khu, ấp, xã, phường là một “pháo đài” phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, thị xã có các kế hoạch cụ thể để tập trung “tấn công” dập dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn, kìm hãm, đẩy lùi và cắt đứt chuỗi lây nhiễm...

Đặc biệt, để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả thì công tác chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn rất quan trọng. Vì vậy, ngoài chế độ chính sách của Nhà nước, TX.Tân Uyên sẽ nhân rộng các mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Phiên chợ nghĩa tình”… và đẩy mạnh tuyên truyền, khi người dân gặp khó khăn có thể liên hệ đường dây nóng qua Tổng đài 1022 hoặc lãnh đạo địa phương, cơ sởđể được hỗ trợ...

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên