Thị ủy Thuận An: Tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị về Quy chế dân chủ

Cập nhật: 06-06-2015 | 08:55:12

Thị ủy Thuận An vừa tổ chức hội nghị tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị về Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị, trong những năm qua, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân TX.Thuận An về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện QCDC đã được nâng cao. Việc cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” và “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” bằng các quy định cụ thể ở địa phương, cơ quan, đơn vị đã phát huy được quyền làm chủ của nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, góp phần động viên nhân dân đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Lãnh đạo TX.Thuận An tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 17 năm (1998-2015)

Tính đến nay, thông qua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đã huy động trên 208.612 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 19.497 tỷ đồng để đầu tư xây dựng công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, hàng năm toàn thị xã có tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 92,4%, khu phố, ấp văn hóa đạt 62,5%, đơn vị văn hóa đạt 90%. Trong 17 năm qua, TX.Thuận An đã xây dựng và sửa chữa 1.142 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với kinh phí trên 20,387 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thị xã còn vận động quỹ người nghèo được 7,941 tỷ đồng, quỹ hỗ trợ nông dân được 1,993 tỷ đồng và vận động tiết kiệm phụ nữ nghèo được 5,362 tỷ đồng. Những năm qua, nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước được tổ chức triển khai, thông tin kịp thời cho nhân dân biết, như: Tổ chức công khai lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương thông qua các buổi tiếp xúc cử tri; công khai các dự án quy hoạch, quy hoạch phân khu chức năng theo tỷ lệ 1/2000, giải tỏa đền bù, các chương trình mục tiêu quốc gia, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ bản; bầu cử trưởng khu phố, lựa chọn người đứng ra ứng cử HĐND, UBND…

Dịp này, Thị ủy Thuận An đã khen thưởng 22 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở 17 năm (1998-2015).

HÀ THU


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên