Thị xã Tân Uyên: Chú trọng nhân rộng điển hình tiên tiến kinh tế tập thể

Cập nhật: 20-08-2015 | 14:00:15

(BDO) Sáng 20-8, Ban chỉ đạo (BCĐ) đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ kinh tế tập thể TX.Tân Uyên. Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực BCĐ tỉnh chủ trì buổi làm việc (ảnh).

Tính đến nay, trên địa bàn thị xã có 15 hợp tác xã (HTX), 19 tổ hợp tác (THT) hoạt động trên các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại – dịch vụ, vận tải – xây dựng, tiểu thủ công nghiệp… Theo đánh giá của các thành viên BCĐ thị xã, các HTX, THT đã có đóng góp tích cực trong xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới. Hoạt động kinh tế tập thể đã tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng và giá trị đủ sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, một số ít HTX tổ chức hoạt động chưa đúng tính chất và nguyên tắc theo luật HTX 2012 nên không đạt hiệu quả.

Tại buổi làm việc, Đồng chí Trần Thanh Liêm lưu ý các thành viên BCĐ cần đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách phát triển, các ưu đãi khi tham gia các hình thức kinh tế tập thể. Đặc biệt, cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng các HTX, THT kiểu mẫu để mọi người biết đến và cùng tham gia. Tăng cường thực hiện các chuyến thực tế, học tập kinh nghiệm từ các địa phương, tỉnh thành có cách làm hay, hiệu quả.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên