Thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 14-10-2020 | 12:18:34

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, tính đến nay, tình hình trật tự ATGT trên toàn địa bàn đã có sự chuyển biến rõ nét, ý thức của người tham gia giao thông đang được nâng cao. Việc tích cực thực hiện các chuyên đề, cao điểm tuần tra kiểm soát với hình thức xử phạt nghiêm khắc, kết hợp các biện pháp tuyên truyền trực quan, tại chỗ để góp phần kéo giảm số vụ vi phạm, hạn chế được tai nạn giao thông.


Lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện trên quốc lộ 13 trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, sau 9 tháng triển khai thực hiện các chuyên đề tuần tra kiểm soát, liên quan đến các nội dung trọng điểm, lực lượng chuyên ngành đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 60.000 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, xử phạt với tổng số tiền gần 92 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2019, lập biên bản xử lý tăng 16.129 trường hợp (36,4%), phạt tiền tăng hơn 47,16 tỷ đồng (105,4%).

Tuy số trường hợp vi phạm và số tiền xử phạt đều tăng cao, nhưng số vụ vi phạm đang có chiều hướng giảm dần trong những tháng gần đây. Điều này cho thấy các chuyên đề, cao điểm xử lý vi phạm triển khai thời gian qua đã có những tác động tích cực lên ý thức, hành vi của người tham gia giao thông.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết bên cạnh các lỗi vi phạm bị xử lý, hiệu quả nổi bật nhất có thể nhận thấy chính là các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn đang giảm thiểu rõ rệt. Với hình thức xử phạt nghiêm khắc, hiện nay người dân, nhất là những người có thói quen “chè chén” đều cố gắng tiết chế và cẩn trọng mỗi khi ra đường…

Trong đợt cao điểm vừa triển khai từ ngày 1-8 đến 8-9- 2020, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra 1.565 phương tiện, trong đó phát hiện và lập biên bản 996 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 6 trường hợp vi phạm về ma túy. Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 998 trường hợp với tổng số tiền hơn 7,5 tỷ đồng, tước 877 giấy phép lái xe có thời hạn và tạm giữ 994 phương tiện các loại.

Hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT đang phát huy theo hướng tích cực. Tuy nhiên, theo đánh giá từ ngành chức năng, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Trong đó, đáng chú ý là việc mật độ người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng mạnh, tập trung trên các tuyến đường huyết mạch, trọng điểm có nhiều khu, cụm công nghiệp… Bên cạnh đó, ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông vẫn chưa cao, khiến vi phạm vẫn còn diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm trật tự ATGT của lực lượng chuyên ngành.

“Để kéo giảm các tiêu chí về tai nạn giao thông trong giai đoạn những tháng cao điểm cuối năm 2020, bên cạnh việc tăng cường ra quân thực hiện các chuyên đề, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT sẽ thực hiện việc tuyên truyền trực tiếp đến người có hành vi vi phạm về trật tự ATGT bị lập biên bản vi phạm; đồng thời phối hợp cơ quan truyền thông tuyên truyền về kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn, góp phần răn đe, giáo dục ý thức chấp hành của người tham gia giao thông”… Thượng tá Trương Minh Cảnh, cho biết thêm.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên