Thực phẩm Nhật tiếp cận thị trường Việt Nam

Cập nhật: 11-09-2014 | 09:03:50

Cùng với làn sóng đầu tư mạnh từ Nhật Bản vào tỉnh Bình Dương, các mặt hàng thực phẩm, nhà hàng Nhật xuất hiện ngày một nhiều trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây.

Có thể thấy, hàng hóa Nhật Bản đã tiếp cận nhanh tại thị trường Việt Nam. Các mặt hàng thực phẩm Nhật Bản được bày ở các kệ siêu thị, cửa hàng lớn tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An… giúp khách hàng dễ dàng tìm mua nếu có nhu cầu.

Thực phẩm Nhật Bản được bày bán ở Siêu thị Coop Mart (TP.Thủ Dầu Một).

Ảnh: Q.NHIÊN

 

Đặc biệt, giá các sản phẩm này không cao hơn nhiều so với các mặt hàng cùng loại trên thị trường, còn có nguồn gốc, tem nhãn phụ tiếng Việt. Các sản phẩm Nhật được khách hàng ưa chuộng hiện nay như mù tạt, mì ống, rong biển, kem, bánh kẹo, sữa... Một số mặt hàng như gia vị Nhật có giá từ 45.000 - 110.000 đồng/gói, lẩu osechi 100.000 đồng/phần; thực phẩm đông lạnh như bạch tuộc, cá tuyết, lươn, cua giá từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng/ kg. Chị Phương Thảo ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ chị hay mua các loại sản phẩm của Nhật như bánh gạo, sữa, đồ uống, thực phẩm chức năng. Chị lựa chọn thực phẩm Nhật vì nó an toàn, ngon, lại có nhiều người sử dụng.

Ngoài mặt hàng thực phẩm, nhà hàng Nhật Bản cũng xuất hiện ngày càng nhiều tại Bình Dương, mang lại những trải nghiệm thú vị về ẩm thực đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Những món ăn như sushi, sashimi, buffet lẩu syabu syabu... đang được nhiều khách hàng Việt quan tâm.

Theo nhận xét của nhiều người, ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị, chỉ chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa.

Nhiều nhà hàng Nhật phục vụ cho thực khách từ người lớn đến trẻ em hoặc những bạn trẻ thích khám phá những món ăn mới lạ. Bạn Kim Xuyến ở phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ khi đến ăn tại nhà hàng Juugoya Nhật Bản (TP. Thủ Dầu Một), không gian ở đây mang đậm nét Nhật Bản; thức ăn lại tươi ngon rất hấp dẫn do chính các đầu bếp người Nhật chế biến. Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, nhân viên nhà hàng Juugoya Nhật Bản, cho biết nhà hàng chủ yếu phục vụ cho thực khách là công nhân, chuyên gia Nhật làm việc tại Bình Dương. Ngoài ra còn có khách hàng Việt muốn tìm tới thưởng thức những món ăn đặc trưng của Nhật tại đây.

Những dự án lớn của Nhật Bản đã và đang thực hiện tại Bình Dương mở ra cơ hội cho các sản phẩm Nhật vào thị trường Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Yasuo Nishitohge, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam, cho biết sau khi Trung tâm thương mại AEON Bình Dương hoàn thành và chính thức hoạt động từ tháng 11-2014, ngoài các sản phẩm của nhà cung cấp Việt Nam, trung tâm còn có nhiều sản phẩm có thương hiệu đến từ Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện trong các ngành hàng thời trang, ẩm thực...

Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng tìm đến những thực phẩm vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe. Đây là cơ hội để hàng hóa của Nhật Bản đến với nhiều khách hàng trong nước hơn. Tuy nhiên, qua đó cũng đòi hỏi các nhà sản xuất trong nước quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm mình làm ra để không đánh mất thị phần ngay trên sân nhà.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên