Thường trực HĐND tỉnh: Xem xét, cho ý kiến một số nội dung liên quan lĩnh vực giáo dục, đất đai và mua sắm

Cập nhật: 18-10-2023 | 14:36:51

(BDO) Sáng 18-10, Thường trực HĐND tỉnh khóa X tổ chức phiên họp lần thứ 23 nhằm xem xét, cho ý kiến đối với một số nội dung. Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. 


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại phiên họp

Phiên họp đã xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung gồm: Nghị quyết kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 12-12-2022 của HĐND tỉnh Quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm học 2022-2023 đến hết năm học 2023–2024; sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND ngày 31-7-2019 của HĐND tỉnh Quy định chế độ, chính sách hỗ trợ đối với công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên ngành giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp tỉnh Bình Dương.  


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu tại phiên họp 

Các đại biểu cũng xem xét việc điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 20/2019/NQ-HĐND ngày 12-12-2019 của HĐND tỉnh về bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương; cho ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Quy định về giảm phí, lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Dương; sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 08/2023/NQ-HĐND ngày 26-7-2023 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định phân cấp thẩm quyền quản lý tài sản công; mua sắm hàng hóa, dịch vụ, sửa chữa tài sản công của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; xử lý tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi thuộc phạm vi quản lý của tỉnh... 


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại phiên họp

Các đại biểu nêu ý kiến tại phiên họp

Kết luận tại phiên họp, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng cho biết, Thường trực HĐND tỉnh đồng ý chủ trương cho xây dựng nghị quyết đối với các dự thảo tờ trình. Đối với các nghị quyết có sự tác động, ảnh hưởng đến người dân đề nghị các đơn vị soạn thảo nội dung tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, tham mưu UBND tỉnh xây dựng hoàn chỉnh về nội dung và trình tự, đảm bảo đúng thời gian để trình HĐND vào kỳ họp cuối năm sắp tới. 

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên