Tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027: Căng tràn sức trẻ qua những chương trình, hoạt động

Cập nhật: 07-05-2022 | 08:18:33

 Tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên các cấp đã, đang tạo nên làn sóng phong trào mạnh mẽ trong công tác Đoàn, cùng những hoạt động, chương trình tràn đầy tinh thần hăng hái, sôi nổi của tuổi trẻv ươn lên học tập, lao động và tình nguyện.

 Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh

 Sc bt tui tr

Có thể nói, trong không khí tiến tới đại hội Đoàn các cấp, một điểm nhấn cho sức bật tuổi trẻ là Tháng Thanh niên (TTN) năm 2022 đã diễn ra sôi nổi khắp nơi trong tỉnh. Các cấp bộ Đoàn đã ra sức thực hiện những công trình, phần việc chào mừng đại hội và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong TTN theo chủ đề, chủ điểm; đồng thời chỉ đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn xây dựng nội dung hoạt động phù hợp với lĩnh vực, chuyên môn, đối tượng phụ trách. Các cấp bộ Đoàn đã tập trung đẩy mạnh tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó là các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị được triển khai sâu rộng, thiết thực, có tính lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, hướng về cơ sở.

Các cấp bộ Đoàn đã chủ động thay đổi nội dung kế hoạch TTN, tổ chức các hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình tại đơn vị; chú trọng đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân địa phương. Trong đó, ĐVTN đã tham gia làm mới đường, sửa chữa, dặm, vá đường giao thông nông thôn, khơi thông dòng chảy, triển khai công trình thắp sáng đường quê; trồng hoa, trồng cây xanh ven đường; vệ sinh đường phố, vẽ tranh trên tường cũ làm đẹp phố phường... Qua đó, toàn Đoàn đã tổ chức 488 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh; thực hiện 112 hoạt động, 177 mô hình bảo vệ môi trường; trồng mới hơn 6.260 cây xanh các loại; tổ chức hơn 200 hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và 20 hoạt động chương trình “Tháng 3 biên giới”…

Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức trao 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ với tổng trị giá 150 triệu đồng; khánh thành 13 điểm sinh hoạt, khu vui chơi thiếu nhi; nâng cấp sửa chữa 5 khu vui chơi thiếu nhi, khánh thành 1 khu tập thể thao cộng đồng; trao 7.275 phần quà, 11.500 tập trắng, 412 “Chiếc cặp mơ ước”, tặng 52 thẻ bảo hiểm y tế, 20 chiếc xe đạp, các dụng cụ học tập, sữa và đồ dùng có giá trị khác…

Để khẳng định hơn nữa màu áo xanh của Đoàn, hoạt động “Tháng 3 biên giới” được Đoàn cấp tỉnh đến cấp huyện tổ chức gần 30 chương trình với nhiều nội dung như giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với bộ đội biên phòng và thăm các đồn biên phòng, tổ chức hành trình “Thanh niên đến cột mốc biên giới”; các hoạt động an sinh chăm lo người khó khăn và tri ân các chiến sĩ nơi biên giới… Một lần nữa, TTN của tuổi trẻ Bình Dương đã ghi dấu bằng nhiều công trình, phần việc, hoạt động sôi nổi nhằm chào mừng đại hội Đoàn các cấp; tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN bằng những phong trào, chương trình Đoàn - Hội thiết thực.

Khơi dy khát vng

Tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022- 2027, Tỉnh đoàn vừa tổ chức liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Từ các tiết mục văn nghệ của các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Đoàn trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, cán bộ Đoàn, ĐVTN, người dân đã cảm nhận sâu sắc hơn về lịch sử cách mạng vinh quang của cả dân tộc. Cùng với đó là lời ca, giai điệu hùng hồn, mạnh mẽ thể hiện tinh thần của thanh niên tham gia chiến đấu, lao động, học tập và xây dựng quê hương; hình ảnh những thanh niên nhiệt huyết, tình nguyện với tâm hồn và tình cảm dấn thân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên… Các ca khúc tại liên hoan được đầu tư chu đáo với nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đất nước, truyền thống Đoàn - Hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của nhân dân trong chiến đấu, lao động, sản xuất; khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ Bình Dương trong thời kỳ đổi mới.

Nằm trong các hoạt động hướng về đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng vừa tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và 4 bài học lý luận chính trị. Cuộc thi đã tạo môi trường để cán bộ Đoàn, ĐVTN học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử; những dấu ấn và thành tựu của Đảng bộ tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh trong suốt chiều dài lịch sử.

 “Tỉnh đoàn tổ chức liên hoan các nhóm tuyên  truyền ca khúc cách mạng và cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh với mong muốn cán bộ Đoàn, ĐVTN thấy được dòng chảy khát vọng, lẽ sống, thành tựu của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Từ đó, cán bộ Đoàn, ĐVTN trong tỉnh được bồi đắp lý tưởng sống, phấn đấu trên mọi lĩnh vực; tiếp tục xung kích, tình nguyện, khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027”. 
(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

 KIM TUYẾN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên