Tiếp nhận 10 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Cập nhật: 04-07-2024 | 14:55:35

Ban Chuyên trách tỉnh Kiên Giang phối hợp với Ban Chuyên trách tỉnh Koh Kong (Vương quốc Campuchia) tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong thời kỳ chiến tranh tại Campuchia chiều 3/7, tại Tòa thị chính tỉnh Koh Kong. Thông tin trên được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang cho biết ngày 4/7.


Hai bên ký biên bản bàn giao, tiếp nhận, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Kiên Giang và Ngài Samkhit Vien, Quyền Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Koh Kong đã ký biên bản bàn giao, tiếp nhận và hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong thời kỳ chiến tranh tại Campuchia quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh Koh Kong đưa về Việt Nam an táng.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Đội trưởng Đội K92 Kiên Giang chia sẻ, việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Koh Kong (Campuchia) trong mùa khô 2023 - 2024, gặp không ít khó khăn. Dù vậy, quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội K92 đã nỗ lực, quyết tâm cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Koh Kong (trực tiếp là đơn vị Tiểu đoàn 3 Biên phòng thuộc Tiểu khu quân sự tỉnh Koh Kong) đã tạo mọi điều kiện cho Đội K92 tìm kiếm, quy tập tại các địa điểm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam chiến đấu trên địa bàn tỉnh trước đây. Nhờ đó, mùa khô 2023 - 2024, Đội K92 đã tổ chức tìm kiếm 52 vị trí, đào tìm 11.278 hố, quy tập được 10 hài cốt, nâng tổng số hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh quy tập trên địa bàn tỉnh Koh Kong đến nay lên 158 bộ đưa về Việt Nam làm lễ truy điệu, an táng.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Kiên Giang cho biết, từ khi thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia ký ngày 28/8/2000 tại PhnômPênh đến nay, Đội K92 tỉnh Kiên Giang đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 2.131 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn các tỉnh Koh Kong, Kam Pốt, Kép và Preah Sihanouk. Đạt được kết quả quan trọng này là nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo và sự phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ của các cấp chính quyền, Ban Chuyên trách, lực lượng vũ trang và nhân dân các tỉnh Koh Kong, Kam Pốt, Kép và Preah Sihanouk đã cung cấp thông tin, chỉ dẫn đường, tạo mọi điều kiện giúp đỡ Đội K92 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Ngài Samkhit Vien, Quyền Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Koh Kong đánh giá cao công tác phối hợp của Ban Chuyên trách 2 tỉnh Koh Kong và Kiên Giang; đồng thời khẳng định, tiếp tục hợp tác, hỗ trợ, khảo sát, tìm kiếm và cung cấp thông tin thông qua chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và người dân để thực hiện thành công nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong thời kỳ chiến tranh tại Campuchia trên địa bàn tỉnh Koh Kong trong những năm tiếp theo.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=468
Quay lên trên