Tiếp nhận 15 cá thể rùa do cơ sở tôn giáo tự nguyện giao nộp

Cập nhật: 11-06-2022 | 09:06:51

Sáng 10-6, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Chi cục Thú y và UBND xã An Sơn, TP.Thuận An tiếp nhận 15 cá thể rùa do chùa Niệm Phật ở ấp Phú Hưng giao nộp.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại cá thể rùa vào sáng 10-6

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh nhận được tin báo của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) về việc phát hiện một số cá thể rùa quý hiếm trong các hồ ở chùa Niệm Phật. Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động chùa giao nộp các cá thể rùa đang được nuôi tại các hồ nước. Qua phân loại bước đầu, lực lượng chức năng tiếp nhận 15 cá thể rùa với tổng khối lượng gần 32kg với 7 loài, như rùa răng, rùa đất lớn, rùa hộp lưng đen… đều thuộc nhóm IIB.

Sau khi tiếp nhận số rùa trên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ tạm gửi cho Trạm Bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng (WAR) để cứu hộ, chăm sóc, nuôi dưỡng, trước khi tái thả về môi trường thiên nhiên phù hợp với loài.

Được biết đây là số rùa do người dân, phật tử mang đến chùa Niệm Phật phóng sinh. Trước đó qua công tác vận động, chùa Niệm Phật cũng đã tự nguyện giao nộp 44 cá thể rùa.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=746
Quay lên trên