Tiếp nối tinh thần Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cập nhật: 03-02-2018 | 10:50:43

Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức chương trình kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đây là một hoạt động nhằm tiếp nối tinh thần cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 của tuổi trẻ địa phương.


Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn đại biểu đến thăm, tặng quà các gia đình cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Ảnh: N.N

Tại Khu di tích lịch sử rừng Kiến An (Dầu Tiếng), các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã ôn lại truyền thống của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 với trận đánh vào Sài Gòn - Gia Định, trung tâm đầu não chỉ đạo toàn bộ bộ máy điều hành chiến tranh của Mỹ - ngụy tại miền Nam Việt Nam. Cuộc tổng tiến công đã qua 50 năm nhưng bài học lịch sử quý báu của sự kiện này cho đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự. Đây chính là khát vọng về độc lập, tự do và hòa bình cho Tổ quốc, là niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo trong hoạch định đường lối và chỉ đạo chiến lược, là sức kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, là tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả.

Kế thừa truyền thống cách mạng của dân tộc, giữ gìn và phát huy truyền thống của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, nhận thức rõ được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, thế hệ trẻ của Bình Dương hôm nay luôn tích cực không ngừng rèn luyện, lao động và học tập. Trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh, thực hiện tốt chức năng là “trường học xã hội chủ nghĩa” của thanh niên, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ĐVTN, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thời gian qua, tổ chức Đoàn của tỉnh đã tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống và giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, các chương trình, đề án, các công trình, phần việc thiết thực... Qua đó, từng bước đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của ĐVTN, thiếu nhi; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, bồi dưỡng, phát triển đoàn viên rộng khắp các đối tượng; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN tham gia giải quyết những việc mới, việc khó trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà…”. Còn bạn Trần Thị Yến Nhi, đoàn viên khối Cơ quan Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ luôn ra sức học tập, rèn luyện để trang bị kiến thức, hoàn thiện nhân cách, tu dưỡng phẩm chất đạo đức: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lao động sáng tạo không mệt mỏi trên mọi lĩnh vực trong cuộc sống để đóng góp một phần sức trẻ của mình vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước”.

Trong chương trình, ĐVTN còn được tham gia hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương - Chân trần chí thép”, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn huyện Dầu Tiếng như Khu di tích Làng công nhân cao su thời Pháp thuộc tại xã Định Hiệp; Khu di tích lịch sử rừng Kiến An, xã An Lập. Đặc biệt, sau chương trình, ĐVTN đã được tham gia chương trình lửa trại giao lưu với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa. Dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tuyên dương và trao thưởng cho 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Trước đó, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Huyện đoàn Dầu Tiếng đã tổ chức thăm, tặng quà 5 gia đình cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

NGỌC NHƯ - MINH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên