Tiếp thêm niềm tin, động lực cho các sĩ tử

Cập nhật: 28-06-2024 | 12:19:51

(BDO) Chương trình “Tiếp sức mùa thi” (TSMT) đã lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, những thanh niên tình nguyện nhiệt tình, chu đáo, luôn sẵn sàng giúp đỡ thí sinh (TS) và người nhà TS đã trở thành hình ảnh quen thuộc hàng năm. Điều đó đã thể hiện lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cộng đồng, tiếp thêm động lực, tinh thần cho các TS trên chặng đường chinh phục ước mơ.


Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm, tặng quà cho các đội hình TSMT tại TP.Thủ Dầu Một

Ấn tượng với chương trình TSMT 

Có mặt tại điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại trường THPT Trần Văn Ơn (TP.Thuận An) khi trời còn tờ mờ sáng, em Huỳnh Đông Nhi, sinh viên (SV) năm 2, trường Đại học Thủ Dầu Một cùng các tình nguyện viên khác tất bật công tác chuẩn bị hỗ trợ TS. Nhi cho biết: “Em là cựu học sinh trường THPT Trần Văn Ơn, 2 năm trước đây khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời em đã được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ và động viên tinh thần. Qua đó, đã tiếp thêm cho em sự tự tin vượt vũ môn. Ấn tượng với những hình ảnh đó nên khi bước vào đại học em quyết tâm hàng năm sẽ là người tiếp nối các anh chị hỗ trợ tích cực cho các TS”.


Tình nguyện viên tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Trần Văn Ơn (TP.Thuận An)

Để chuẩn bị cho chương trình TSMT, các tình nguyện viên đã đặt cả tâm tình của mình vào từng bức tranh cổ động, những hình vẽ, chữ viết động viên TS, cũng như những dặn dò TS những vật dụng cần thiết không được quên khi mang vào phòng thi. 

Tại huyện Bàu Bàng, từng câu chúc mừng, động viên các sĩ tử được viết tay và dán vào những phần bánh tiếp sức cho sĩ tử rất ấn tượng, với nội dung như: “Bạn đã hoàn thành rất tốt phần thi rồi, đừng lo lắng nữa nhé!”, “Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng”…

Huyện đoàn Dầu Tiếng còn thành lập đội phản ứng nhanh, trong đó họ tên, số điện thoại các thành viên của đội được công bố trên Fanpage Tuổi trẻ Dầu Tiếng và tại 2 điểm thi để TS có thể gọi điện nhờ trợ giúp khi cần.


Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh thăm, tặng quà cho Đội hình TSMT tại TP.Thuận An

Anh Trần Văn Toàn phụ huynh học sinh trường Trịnh Hoài Đức nói: “Chương trình TSMT là một chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên tinh thần, hỗ trợ TS trong suốt kỳ thi quan trọng, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện rất đáng quý của đoàn viên thanh niên”. Là một trong những phụ huynh có con đi thi, anh Toàn không muốn về nhà mà chỉ muốn ở ngay điểm thi để chờ đợi con. Trong khi lúc chờ đợi anh đã được các tình nguyện viên tặng nước uống, quạt giấy, các em còn vui vẻ trò chuyện với anh trong thời gian chờ đợi.

Những trái tim đầy nhiệt huyết

Năm nay, toàn tỉnh có 19 đội hình gồm: 9 đội hình thuộc các Huyện, Thành đoàn, 7 đội hình thuộc các trường đại học, cao đẳng và 3 đội hình cấp tỉnh với gần 1.000 đoàn viên, SV tham gia. 

Các đội hình phối hợp cùng lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông; hỗ trợ TS tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; phát nước uống, tặng quà, cổ vũ, động viên tinh thần các TS, trông giữ đồ, hỗ trợ đồ dùng học tập cho TS; hỗ trợ các TS có hoàn cảnh đặc biệt di chuyển đến điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến TS. Đặc biệt, trước kỳ thi, Tỉnh đoàn còn trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm niềm tin, động lực bước vào kỳ thi quan trọng.


Tình nguyện viên tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Dầu Tiếng

TSMT là một chương trình đầy ý nghĩa thiết thực, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội, đồng thời làm lan tỏa các giá trị tình nguyện trong cộng đồng, góp phần tạo nên lớp đoàn viên, SV giàu lòng nhân ái, có nghĩa tình, sống có khát vọng và hoài bão lớn. Bằng sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các tình nguyện viên đã tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho các sĩ tử, giúp các bạn hoàn thành tốt nhất kỳ thi quan trọng này.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh: Phong trào TSMT tỉnh Bình Dương đã trải qua 14 năm phát triển, với tinh thần tình nguyện từ những trái tim đầy nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, SV tỉnh Bình Dương, trong 14 năm qua, chương trình đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hết sức thiết thực các TS tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, SV phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Để chương trình được diễn ra thành công, Tỉnh đoàn - Hội SV tỉnh đã tổ chức chương trình tập huấn cho các chiến sĩ tình nguyện. Đồng thời yêu cầu Đoàn Thanh niên - Hội SV các trường với các Huyện, Thành đoàn với các cơ quan chức năng, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để TS và người nhà TS đều có các đội hình tình nguyện hỗ trợ. 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=622
Quay lên trên