Tiếp tục giãn cách xã hội, dời ngày khai giảng năm học mới đến 15-9

Cập nhật: 31-08-2021 | 22:00:13

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến căng thẳng, phức tạp, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 15-9. Đặc biệt là 15 phường đang thực hiện việc “khóa chặt, đông cứng” tại các địa phương vùng đỏ đậm đặc.

Tại cuộc họp giao ban ngày 31-8, Thường trực Tỉnh ủy đã đưa ra những hướng chỉ đạo sâu sát về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ giãn cách xã hội. Toàn tỉnh tiếp tục huy động lực lượng hỗ trợ các địa phương “vùng đỏ” nhanh chóng dập dịch, đặc biệt là 11 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng” tại TP. Thuận An và TX. Tân Uyên.

Về vấn đề nguồn nhân lực tăng cường cho các địa phương có tình hình dịch bệnh căng thẳng, phức tạp, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất giao Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Sở Công thương, các địa phương và các đơn vị liên quan tính toán cụ thể nhu cầu lực lượng chi viện. Trên cơ sở tính toán, khẩn trương huy động 50% cán bộ, người lao động của các cơ quan, đơn vị (ngân hàng, bưu điện, VNPT, Viettel…) tiếp tục hỗ trợ các địa phương “vùng đỏ đậm đặc” và dần thay thế lực lượng hỗ trợ đã hoàn thành nhiệm vụ.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất tổ chức Khai giảng năm học 2021-2022 vào ngày 15-9 theo phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ngành Giáo dục tính toán phương án điều phối lực lượng viên chức, giáo viên phù hợp, ưu tiên thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, đảm bảo công tác giảng dạy.

Thường trực Tỉnh ủy cũng giao Ngành Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ cấp huyện đến cấp xã khẩn trương rà soát lại danh sách bệnh nhân hoàn thành điều trị, bệnh nhân đang thực hiện điều trị, thống kê rõ ràng, chi tiết về số giường bệnh đang còn trống, lũy kế số ca đã hoàn thành điều trị từ trước đến nay tại cơ sở, địa phương… báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để có hướng chỉ đạo sâu sát, kịp thời về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid thời gian tới. 

Để duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, tỉnh cũng thống nhất cho mở cửa trở lại đối với 47 cửa hàng thực phẩm Bách Hóa Xanh theo đề xuất của Sở Công thương. Tuy nhiên, sau khi mở cửa hoạt động trở lại, các địa phương nơi cửa hàng trú đóng có nhiệm vụ giám sát công tác triển khai an toàn phòng dịch của các cửa hàng này. Giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng khi người dân tham gia mua sắm.

Để giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất phương án cho phép cách ly F0 tại nhà riêng; để khuyến khích F0 hoàn thành điều trị ở lại phục vụ công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19, ngoài các chính sách chung của nhà nước, tỉnh sẽ hỗ trợ thêm 100.000 đồng/người/ngày…

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X