Tiếp tục thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản năm học 2017-2018

Cập nhật: 21-08-2017 | 14:44:33

(BDO) Sáng 21-8, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự ở điểm cầu Bình Dương có ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban VHXH-HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở GD-ĐT, các phòng ban chuyên môn, Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự ở điểm cầu Bình Dương

Năm học vừa qua toàn ngành đã tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản theo chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học. Kết quả đã đạt một số kết quả nổi bật. Cả nước đã tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo hướng nhẹ nhàng, giảm áp lực, giảm tốn kém. Kết quả xét tuyển sinh đại học đợt 1, có 73% trường đại học tuyển đạt 70% chỉ tiêu trở lên. Cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế đoàn học sinh Việt Nam đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, với 31 huy chương…

Năm học 2017-2018 toàn ngành tập trung rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở GD-ĐT trong cả nước; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học; hội nhập quốc tế trong GD-ĐT; tăng cường cơ sở vật chất; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo đó, Bộ đã đưa ra 5 giải pháp để thực hiện, đó là hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về GD-ĐT; nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý; tăng cường các nguồn lực đầu tư cho GD; tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng GD; đẩy mạnh truyền thông về GD-ĐT.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương những kết quả ngành GD-ĐT trong cả nước đã đạt được. Trong năm học mới, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành GD-ĐT cả nước chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhất là học sinh tiểu học. Bãi bỏ các quy định có tính hình thức, tích cực đổi mới và phát huy sáng tạo. Tăng cường tự chủ đại học. Quản lý chặt chẽ chất lượng giáo dục, đổi mới công tác thi cử. Chú trọng giáo dục thường xuyên, xây dựng xã hội học tập…

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X