Tiếp tục vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc 

Cập nhật: 06-07-2018 | 17:44:32

(BDO) Chiều 6-7, Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO)  do ông Chang Ho Ick, Chủ tịch VESAMO làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông  Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với VESAMO

 

VESAMO là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2002, hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc với hơn 100 hội viên chủ yếu là các trí thức, nghệ sỹ, nhà báo, luật sư, doanh nhân tại khu vực phía nam Hàn Quốc như thành phố Busan, Ulsan và tỉnh Kyeongnam. VESAMO đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa nhằm góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước, tiêu biểu là các hoạt động đi bộ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam của Việt Nam…Ngoài ra VESAMO còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ những cô dâu, người lao động và các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thay mặt VESAMO, ông Chang Ho Ick đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Bình Dương và khẳng định, mỗi thành viên của VESAMO đều có một điểm chung là những người Hàn Quốc có tình cảm sâu sắc với đất nước Việt Nam. Trong thời gian tới, VESAMO sẽ luôn nỗ lực để vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa VESAMO và Bình Dương.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn những tình cảm, sự đóng góp của VESAMO dành cho Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Trong số 63 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư tại Bình Dương, Hàn Quốc đứng thứ 4 với hơn 700 dự án, tổng số vốn đầu tư 2,9 tỷ đô la Mỹ. Các nhà đầu tư Hàn Quốc đã chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân. Ông Đặng Minh Hưng hy vọng trong thời gian tới VESAMO tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ những người Việt Nam đang sống và làm việc tại Hàn Quốc; có nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, giúp đỡ cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam của Việt Nam; mở rộng các hoạt động giao lưu văn hóa, quan tâm hỗ trợ giúp đỡ các sinh viên, người lao động, cô dâu Việt Nam hòa nhập, có cuộc sống ổn định.

Sáng ngày cùng ngày, VESAMO đã trao tặng một ngôi nhà nhân ái trị giá 3.000 đô la Mỹ và trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 150 đô la Mỹ cho những nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học Dioxin tại ấp Hố Măng, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng.

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=241
Quay lên trên