Tìm kiếm tài năng thanh niên công nhân

Cập nhật: 11-07-2020 | 05:33:39

hằm đa dạng hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần trong công nhân lao động (CNLĐ), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng TNCN lần I, năm 2020”. Cuộc thi góp phần xây dựng hình ảnh người TNCN giỏi trong sản xuất và phát huy tài năng trong TNCN.


Ban tổ chức công bố các thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng TNCN

Thực tế cho thấy, người lao động nói chung và TNCN, lao động trẻ nói riêng chưa có nhiều sân chơi, cũng như thời gian giải trí sau những giờ làm việc vất vả. Do vậy, việc tổ chức các cuộc thi giúp TNCN mạnh dạn thể hiện năng khiếu, chọn hình thức giải trí lành mạnh và có cảm giác thân thiện, an tâm tư tưởng khi xa quê đến Bình Dương lao động.

Tại vòng sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng TNCN lần I, năm 2020” có 30 tiết mục dự thi do các TNCN thể hiện thông qua nhiều thể loại khác nhau như hát, ảo thuật, diễn kịch, múa, sử dụng các loại nhạc cụ, nhảy hiện đại, khiêu vũ, võ thuật… Cuộc thi tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích và phát huy năng khiếu của TNCN. Các công nhân đã được thể hiện sở trường, lòng đam mê nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, đặc biệt là các thanh niên xa quê, ở trọ.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Cuộc thi Tìm kiếm tài năng TNCN được tổ chức lần đầu tiên đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo CNLĐ thuộc các câu lạc bộ kết nối TNCN và TNCN đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Mục đích của cuộc thi là tạo ra một hoạt động ấn tượng, ý nghĩa và không khí vui tươi, phấn khởi dành cho TNCN; thông qua đó, động viên, khích lệ CNLĐ tích cực lao động, sản xuất”.

Hầu hết các thí sinh tham gia cuộc thi đều có sự chuẩn bị, đầu tư cho các tiết mục dự thi, thể hiện từ trang phục, cách thể hiện, những hỗ trợ cho tiết mục đều được các TNCN hoàn thiện, cũng như sự cố gắng thể hiện tác phẩm dự thi một cách tốt nhất. Chị Nguyễn Thị Ánh Hạnh, một thí sinh tham gia cuộc thi, nói: “Tôi rất ấn tượng với công tác tổ chức hội thi của trung tâm. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Ban tổ chức nhằm tạo ra một chương trình hay để các bạn TNCN tham gia. Tôi hy vọng những hoạt động như vậy sẽ được tổ chức nhiều hơn và cuộc thi này sẽ là tiền đề cho cuộc thi những năm tiếp theo để TNCN có một hoạt động thường niên thể hiện năng khiếu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần”. Còn thí sinh Phạm Văn Tuấn cho biết tham gia cuộc thi anh thấy mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông để trình diễn môn nghệ thuật yêu thích và rất vui khi gặp gỡ, giao lưu thêm bạn bè.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức cũng như sự tham gia nhiệt tình của các bạn TNCN đã góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp; khẳng định rõ hơn nữa vai trò, chức năng của trung tâm trong việc quan tâm, đồng hành, hỗ trợ, nâng cao đời sống tinh thần, động viên TNCN, góp phần xây dựng giai cấp công nhân trong tình hình mới.

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 11 tiết mục dự thi đạt điểm cao vào vòng chung kết được tổ chức vào lúc 19 giờ, ngày 10 và 11-7 và được lồng ghép vào chương trình ca nhạc để phục vụ CNLĐ.

“Cuộc thi Tìm kiếm tài năng TNCN được tổ chức lần đầu tiên đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo CNLĐ thuộc các câu lạc bộ kết nối TNCN và TNCN đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Mục đích của cuộc thi là tạo ra một hoạt động ấn tượng, ý nghĩa và không khí vui tươi, phấn khởi dành cho TNCN; thông qua đó, động viên, khích lệ CNLĐ tích cực lao động, sản xuất”.

(Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh)

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên