Tỉnh đoàn tổ chức chương trình trực tuyến tuyên truyền phòng, chống ma túy

Cập nhật: 26-06-2021 | 16:23:14

* Tuổi trẻ đồng lọat ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy

(BDO) Sáng 26-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy”, hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6. Chương trình được phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội Tuổi trẻ Bình Dương, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh. 


Đoàn viên thanh niên TX.Bến Cát dán tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy tại các khu nhà trọ

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên trong tỉnh giao lưu với lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh và Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin phường Lái Thiêu (TP.Thuận An).

Bên cạnh chiếu phim tư liệu về tác hại của ma túy, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dụng như: quy định xử phạt “người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; tình hình công tác phòng chống tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh; những điểm mới của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi trong tỉnh; nhiệm vụ và phương hướng của ngành công an trong việc tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy; định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy hiệu quả...

* Sáng cùng ngày, Thị đoàn Bến Cát đã phát động các cơ sở Đoàn thị xã đồng loạt tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy. 

Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TX.Bến Cát đã đến các nhà trọ, các khu chợ phát hơn 3.800 tờ rơi đến từng người dân, tuyên truyền về tính nguy hiểm, hậu quả và tác hại của ma túy; đồng thời, kêu gọi người dân nêu cao tinh thần tố giác tội phạm ma túy cùng với địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm. 


Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Tân Uyên ra quân phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy tại các khu chợ

Tại huyện Bắc Tân Uyên, 10 Đoàn xã, thị trấn phối hợp với các ngành ra quân tuyên truyên truyền phòng chống ma túy với nhiều hình thức khác nhau, như: Đoàn thanh niên xã Tân Lập phối hợp với Công an ra quân dán áp phích tuyên truyền về phòng chống ma tuý tại các khu nhà trọ, công ty trên địa bàn xã. Xã Đoàn Tân Định phối hợp cùng ban ngành đoàn thể xã tổ chức thăm, tặng quà cho thanh niên hoàn lương ở ấp Bằng Lăng; đồng thời, ra quân phát tờ rơi tuyên truyền những quy định của pháp luật về ma túy, các tác hại do ma túy gây ra; phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm, vận động đối tượng cai nghiện và gia đình có người nghiện tự khai báo. 

Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên