Tỉnh Đoàn tổ chức Hành trình về nguồn “Đi về địa chỉ đỏ” 

Cập nhật: 04-01-2018 | 16:33:11

(BDO) Sáng 4 - 1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hành trình về nguồn “Đi về địa chỉ đỏ” và ra mắt quyển sách “Địa chỉ đỏ dành cho thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương”.


Tỉnh đoàn đã trao hơn 330 quyển sách “Địa chỉ đỏ dành cho thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương” cho 9 đơn vị huyện, thị, thành đoàn tiếp nhận

Mở đầu chương trình, để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Lịch sử Nhà tù Phú Lợi. Sau đó, Tỉnh đoàn đã ra mắt quyển sách “Địa chỉ đỏ dành cho thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương” tái bản, bổ sung năm 2017. Đây là quyển sách đã được BTV Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh phát hành vào năm 2012, để phục vụ tốt công tác tuyên truyền và cập nhật kịp thời các thông tin về bảng xếp hạng của các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo tại chương trình, Tỉnh đoàn đã trao hơn 330 quyển sách cho 9 đơn vị huyện, thị, thành đoàn tiếp nhận.

Tại chương trình, cũng đã diễn ra lễ ký kết giữa Tỉnh Đoàn và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động, giai đoạn 2018 – 2022. Qua đó, 2 đơn vị sẽ thực hiện các chương trình, phần việc ý nghĩa trong giai đoạn mới như: phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao; bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao; tổ chức các hành trình v nguồn tìm hiểu di tích lịch sử - văn hóa, quảng bá du lịch Bình Dương trong đoàn viên thanh niên….

Cũng tại chương trình, các đại biểu cùng ĐVTN đã ký tên ủng hộ bà Trần Tố Nga, nạn nhân chất độc da cam/dioxin kiện các Công ty hóa chất Mỹ đã cung cấp chất độc cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam”.

Ngay sau lễ phát động,  ĐVTN đã tham quan các di tích lịch sử trong tỉnh như: Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, Chùa Hội Khánh, Lò lu Đại Hưng, Đình Tân An với nhiều hoạt động ý nghĩa như ở mỗi điểm đến ĐVTN sẽ tham gia các trò chơi vận động, các câu hỏi tìm hiểu lịch sử và giải các ô chữ bí mật….

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên