Tình hình an ninh trật tự trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch: Ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp

Cập nhật: 04-01-2022 | 09:29:40

Theo ghi nhận, nhờ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian trước, trong và sau Tết Dương lịch năm 2022 được giữ vững ổn định, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được bảo đảm.


Tang vật thu giữ trong vụ vận chuyển thuốc lá lậu do Công an huyện Phú Giáo triệt phá. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Huy động lực lượng giữ gìn trật tự

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết: “Nhằm chủ động bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, CA huyện đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. Kết quả sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, tình hình ANTT trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ. Công tác tuần tra kiểm soát được lực lượng CA huyện và các xã, thị trấn duy trì, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT”.

Tại TX.Bến Cát, nhờ sự nỗ lực của lực lượng CA địa phương trong công tác bảo đảm ANTT mà người dân có được kỳ nghỉ Tết Dương lịch an toàn. Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Đơn vị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phương án bảo vệ các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, khu vui chơi công cộng, nơi tập trung đông người, các tuyến giao thông trọng điểm, gắn với tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT… Đồng thời, đơn vị triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa xã hội, thực hiện quyết liệt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tập trung đấu tranh có hiệu quả với tội trộm cắp, cướp giật tài sản và tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, lực lượng CA thị xã còn thực hiện tốt công tác ứng trực, bảo đảm phục vụ tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, giải quyết kịp thời yêu cầu nhiệm vụ, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn TX.Bến Cát trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2022 được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ”.

Về tình hình an toàn giao thông, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết: “Đơn vị đã huy động 100% quân số tăng cường bảo đảm TTATGT, trật tự đô thị trên các tuyến đường “huyết mạch” trong tỉnh, nhất là tại các khu vực vui chơi, giải trí tập trung đông người. Quá trình tuần tra kiểm tra, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung xử lý các hành vi thường dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, đi sai làn đường, phần đường, chạy quá tốc độ… Nhờ đó mà tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông trên các đường trọng điểm”.

Theo Thượng tá Kiệt, trong 3 ngày đầu năm 2022, lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức được 64 ca tuần tra, qua đó phát hiện 599 phương tiện vi phạm, xử phạt 220 trường hợp với tổng số tiền gần 494 triệu đồng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng còn nhắc nhở người dân mang khẩu trang, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, qua đó không có vụ việc phức tạp liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Về tai nạn giao thông, trên địa bàn tỉnh đã xảy 3 vụ (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2021), khiến 2 người chết, 1 người bị thương và hư hỏng 5 phương tiện.

Không để xảy ra tình huống bất ngờ

Theo ghi nhận của P.V, trong dịp Tết Dương lịch năm 2022, tình hình ANTT trên địa bàn TP.Dĩ An được bảo đảm. Tại một số điểm vui chơi giải trí trên địa bàn cũng như các khu trọ, tình hình ANTT ổn định, người dân chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trung tá Hà Hạnh Phúc, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Trong 3 ngày Tết Dương lịch trên địa bàn phường không xảy ra vụ việc thanh niên đánh nhau hay gây rối trật tự công cộng. Tình hình ANTT tại các khu nhà trọ được bảo đảm. Ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong nhân dân được nâng cao, từ đó hạn chế tụ tập đông người để ăn nhậu”.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết: “Trong 3 ngày Tết Dương lịch năm 2022, tình hình ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn TP.Dĩ An bảo đảm; phạm pháp hình sự trên địa bàn không xảy ra. Có thể nói đó là hiệu quả trong việc thực hiện kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tuy nhiên, với kết quả trên, chúng tôi sẽ không chủ quan, lơ là trong công tác nắm tình hình địa bàn để giữ vững ANTT trong thời gian tới đây”.

Qua trao đổi với P.V, Trung tá Dương Đình Thanh, Trưởng CA phường Đông Hòa, cho biết: “Trong 3 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn phường không xảy ra vụ việc phạm pháp hình sự; các trường hợp mâu thuẫn dẫn đến xung đột trong nhân dân được hạn chế. Thời gian tới CA phường tiếp tục bám sát kế hoạch của CA thành phố trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm bằng việc tăng cường tuần tra vũ trang; kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện; lập hồ sơ các đối tượng ma túy trên địa bàn để đưa đi cai nghiệp tập trung; tiếp tục tăng cường công tác nghiệp vụ và thường xuyên gọi hỏi răn đe đối với các đối tượng cộm cán trên địa bàn”.

Trong 3 ngày Tết Dương lịch năm 2022, tình hình ANTT, an toàn giao thông ở các địa bàn trọng điểm của TP.Thuận An được bảo đảm, không xảy ra những vụ án hình sự và thanh thiếu niên tụ tập đua xe. Để được kết quả trên, lực lượng CA tại các phường thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang. Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết: “Đơn vị đã huy động 100% quân số trực chiến, đồng thời tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn và kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện và yêu cầu chủ cơ sở chấp hành đúng theo quy định; đồng thời chủ động xử lý những đối tượng ẩn náu trong các cơ sở này để hoạt động”.

Những ngày đầu năm 2022, lực lượng CA huyện Phú Giáo đã liên tục phát hiện các đối tượng tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép pháo nổ, thuốc lá lậu. Cụ thể vào chiều ngày 2-1, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA huyện Phú Giáo kiểm tra xe tải biển số 63H-010.04 do ông Lê Hoài Bảo (sinh năm 1992, quê Tiền Giang) điều khiển lưu thông trên đường ĐT741 (đoạn qua xã An Bình) thì phát hiện 530 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc và tạm giữ tang vật, phương tiện để xác minh làm rõ.

Chiều cùng ngày, lực lượng tuần tra CA xã Tân Long phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy lưu thông trên đường ĐH516 có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện trong túi xách và cốp xe máy của Lê Quang Duy (sinh năm 2006, ngụ Bàu Bàng) có 3 bịch pháo (300 trái pháo banh) cùng 6 cây thuốc lá. Qua làm việc, Duy khai nhận mua pháo từ một đối tượng không rõ lai lịch tại xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với giá gần 2,3 triệu đồng, còn thuốc lá mua ở một tiệm tạp hóa tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng với số tiền 1,1 triệu đồng để về bán kiếm lời. Hiện CA xã Tân Long đã củng cố hồ sơ chuyển cho CA huyện Phú Giáo xử lý theo quy định.

NGUYỄN HẬU - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên