Đoàn khối Các cơ quan tỉnh:

“Tình nguyện vì cộng đồng, trách nhiệm với đoàn viên”

Cập nhật: 24-03-2018 | 10:51:40

Trong gần một tháng qua, cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ trong tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên (TTN) để chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2018).


ĐKCCQ tỉnh phối hợp tổ chức thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân nghèo tại xã An Bình, huyện Phú Giáo.
Ảnh: T.LÊ

Với chủ đề: “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương phát huy tinh thần “tình nguyện vì cộng đồng, trách nhiệm với đoàn viên”, TTN năm 2018, tuổi trẻ khối cơ quan tỉnh đã và đang ra sức thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa mừng sinh nhật Đoàn trên tinh thần “lấy chuyên môn làm tình nguyện”. Cụ thể, trong tuần qua, Chi đoàn cơ sở Tòa án Nhân dân tỉnh đã phối hợp với ĐKCCQ tỉnh tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính đợt I - năm 2018 tại ấp 5, xã An Thái, huyện Phú Giáo. Nội dung chương trình là tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án “mua bán trái phép chất ma túy, tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, Luật Hộ tịch. Nội dung phiên tòa “mua bán trái phép chất ma túy” với hình thức giáo dục trực quan, gần gũi đã tạo hiệu ứng tích cực. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Bí thư Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh cho biết, đây là lần đầu tiên phiên tòa giả định hướng đến đối tượng cụ thể là các học viên đang cai nghiện ma túy - nhóm đối tượng đặc biệt cần được giáo dục và tuyên truyền pháp luật nói chung và pháp luật về ma túy nói riêng, để khi hòa nhập cộng đồng họ có thể trở thành người có ích, hạn chế thấp nhất khả năng tái nghiện.

Sau giờ làm việc chuyên môn, tuổi trẻ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng phối hợp cùng với Đoàn cơ sở Công ty Genimex tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc và các gia đình chính sách tại xã An Bình, huyện Phú Giáo; thăm khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân nghèo (trong đó đa phần là những người già neo đơn trên địa bàn xã) với tổng trị giá là 15 triệu đồng. Song song đó, Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh cũng phối hợp cùng Đoàn trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc đã tổ chức lớp tập huấn “Chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh sinh viên (HSSV) khối trường học năm học 2017-2018”. Tại chương trình, ĐVTN, HSSV đã được trò chuyện, trình bày một cách hết sức vui nhộn, thú vị về các vấn đề nhạy cảm như tâm sinh lý - tình cảm của lứa tuổi vị thành niên, mối quan hệ bình đẳng nam nữ, các kiến thức và kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) cũng ra quân thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh các nhà chờ xe bus trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám đến ngã tư cầu Ông Bố (TP.Thủ Dầu Một - TX.Thuận An).

Trong không khí sôi nổi, chị Phùng Thị Phương Lê, Phó Bí thư ĐKCCQ tỉnh cho biết, trong TTN năm 2018, ĐKCCQ tỉnh sẽ thực hiện cao điểm các hoạt động như chương trình giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, cựu cán bộ Đoàn với ĐVTN trong khối; chương trình thắp sáng ước mơ “Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2018; tổ chức “Ngày đoàn viên” với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2018; phấn đấu kết nạp 150 đoàn viên mới trong tháng; tổ chức ít nhất 1 đợt tư vấn, chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên địa bàn trong hoặc ngoài tỉnh; tổ chức thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, ra quân hướng dẫn thủ tục hành chính và tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân, thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh; trao tặng 1 căn nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; Bên cạnh đó, ĐKCCQ tỉnh cũng vận động ĐVTN tích cực tham gia hệ tri thức việt số hóa do Trung ương Đoàn triển khai để phát triển các công cụ tìm kiếm, dịch thuật, khai phá dữ liệu, quản lý tri thức, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tương tác xã hội...; từng bước hướng thế hệ trẻ sử dụng các sản phẩm trên môi trường mạng do Việt Nam phát triển. Những hoạt động này còn nhằm thực hiện tốt các chương trình hành động của nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp…

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên