Tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”

Cập nhật: 14-09-2024 | 07:51:15

Thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, các cấp Đoàn thanh niên trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện “Tiếp sức đến trường” dành cho con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An) tổ chức hành trình trao tặng quà cho con em người lao động khó khăn

 Kết nối yêu thương

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức đoàn đến với con em công nhân, người lao động bằng tình yêu thương và chia sẻ. Theo đó, Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức những chương trình trao quà, trao học bổng cho con em công nhân trong năm học mới và động viên các em nỗ lực học tập tốt để xây dựng tương lai.

Duy trì hoạt động ý nghĩa đó, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thực hiện “Hành trình hồng chăm lo cho con em thanh niên công nhân”, trao 10 phần quà với tổng số tiền 3 triệu đồng cho con em công nhân ở thị trấn Tân Thành. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện chương trình trao vở, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi tại nhà trọ. Các đơn vị đoàn cơ sở của huyện đã phối hợp với Chi đoàn khối các cơ quan huyện tổ chức những “Hành trình kết nối yêu thương chăm lo con em thanh niên công nhân” năm 2024 và trao tặng các em những phần quà thiết thực.

Trong khi đó, nhiều tổ chức đoàn cơ sở trong tỉnh còn thành lập đội hình thanh niên tình nguyện trong các hoạt động hỗ trợ con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật như Phường đoàn Dĩ An tổ chức hành trình trao quà tặng dành cho thiếu nhi là con em người lao động. 20 đội hình tình nguyện thuộc chương trình đã mang đến cho các em một trải nghiệm đáng nhớ. Các đoàn viên, thanh niên dẫn các em đi trung tâm thương mại, siêu thị và mua sắm những đồ dùng học tập cần thiết như cặp - sách, bút viết, quần áo, giày dép đi học.

Công tác chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ luôn được Đoàn thanh niên chú trọng thực hiện để giúp đỡ, chia sẻ với các em. Điều này đã phát huy tinh thần xung kích của tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo, đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Quan tâm, chia sẻ

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có các lớp học tình thương dành cho con em người lao động không có điều kiện đến trường. Để duy trì các lớp học tình thương, đoàn thanh niên cơ sở tích cực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng thời đưa đoàn viên thanh niên tình nguyện đến lớp hướng dẫn các em học tập.

Bắt đầu năm học mới, lớp học tình thương dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp (TP. Dĩ An) có hơn 30 em tham gia học, từ lớp 1 đến lớp 5. Với mong muốn các em đều được học tập, bạn Trần Thị Thanh Điền, chủ nhiệm lớp cùng với Phường đoàn và nhiều đoàn viên thanh niên tình nguyện duy trì lớp học thường xuyên. Bên cạnh việc hướng dẫn các em học tập, Điền luôn lồng ghép những câu chuyện về Bác Hồ, về lòng yêu nước, tinh thần tự học và sự kiên trì vượt khó. Những câu chuyện đó không chỉ giúp các em hiểu về lịch sử, mà còn truyền cảm hứng, khích lệ các em nỗ lực trong học tập và cuộc sống.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ bằng tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, vì các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên tình nguyện đã tổ chức những lớp học tình thương, mang đến cho các em nhiều bài học hay, bổ ích. Tham gia lớp học, các em biết đọc, biết viết, học kỹ năng, được giáo dục, được quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần thông các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; từ đó trao yêu thương và nuôi dưỡng, tạo động lực cho con em công nhân, người lao động khó khăn xây dựng tương lai tốt đẹp...

 Công tác chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ luôn được Đoàn thanh niên chú trọng thực hiện để giúp đỡ, chia sẻ với các em. Điều này đã phát huy tinh thần xung kích của tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo, đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi khó khăn trên địa bàn tỉnh…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=464
Quay lên trên