Tổ chức Đoàn - Hội: Tiếp tục đoàn kết, chăm lo thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-11-2021 | 11:11:16

Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tiếp tục được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tăng cường thực hiện. Đây không chỉ là sự chăm lo mà còn nhằm khích lệ tinh thần lao động, tăng cường tuyên truyền công nhân vừa tham gia sản xuất, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong trạng thái “bình thường mới”.


Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân số 31

Nhiều chương trình chăm lo

“Triệu túi an sinh” là một chương trình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện, trao những phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” với số lượng 262 túi quà được phân bổ về các Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã thăm và trao tặng 52 phần quà “Triệu túi an sinh” cho khu trọ TNCN phường Phú Hòa và phường Phú Thọ. (TP.Thủ Dầu Một). Ở huyện Phú Giáo, sau khi tiếp nhận quà, Huyện đoàn Phú Giáo cũng đã trao 40 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Hòa, Vĩnh Hòa và Tân Hiệp, mỗi phần gồm gạo và nhu yếu phẩm.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, cho biết: “Chương trình “Triệu túi an sinh” là sự mong muốn chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần giúp người dân, TNCN vượt qua dịch bệnh. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Than niên tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, phần việc đồng hành và hỗ trợ người dân để phần nào chăm lo cho lao động tại các khu trọ đang gặp nhiều khó khăn”.

Ngoài trao tặng những phần quà nhu yếu phẩm, hoạt động tuyên truyền bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịch bệnh cũng được các đơn vị Đoàn tăng cường thực hiện. Hiểu biết chăm sóc sức khỏe tại nhà trọ khi là F0 và thực hiện quy định cách ly là vấn đề cần thiết của người lao động xa quê trong trạng thái mới. Đáp ứng tâm tư đó của người lao động, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp cùng Công ty TNHH Gia Huy Wood tổ chức chương trình tư vấn phòng, chống dịch bệnh trong công nhân lao động và trao tặng 40 phần quà gạo, mì, sữa cho các bạn công nhân khó khăn.

10 ngày tuyên truyền của Đoàn - Hội phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) là chuỗi hành trình hết sức thiết thực để giúp người lao động ở trọ tại 9 khu phố trên địa bàn phường nắm bắt thông tin bổ ích cho bản thân. Đoàn - Hội phường đã phối hợp với tư pháp phường tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người lao động. Nhận được tờ rơi, người lao động tìm hiểu về các chính sách, gói hỗ trợ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thực hiện cài đặt và kích hoạt ứng dụng PC-Covid để phòng, chống dịch bệnh trong thời kỳ mới; đồng thời nhắc nhở nhau chủ động phòng dịch cho bản thân, gia đình và xã hội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thích ứng an toàn để phát triển kinh tế.

Tăng cường đoàn kết

Bình Dương đã vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. Để giữ được thành quả này, trong đó cần sự đóng góp của người lao động. Vì vậy, các cấp bộ Đoàn tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp TNCN để tiếp tục tuyên truyền và vận động người lao động xa quê ổn định tinh thần sinh sống, làm việc theo pháp luật Nhà nước, chính sách, chủ trương của tỉnh trong tình hình mới. Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 31 tại Công ty TNHH Cung ứng LADOVI. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, nói: “Công ty có khoảng 600 TNCN, mong rằng thông qua câu lạc bộ sẽ đoàn kết nhiều công nhân tham gia tích cực các hoạt động; đồng thời, trung tâm sẽ hỗ trợ và phối hợp với công ty tổ chức các hoạt động thiết thực cho công nhân trong công ty”.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh việc thành lập chi hội TNCN tại nhà trọ nhằm xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động tuyên truyền. Xã Vĩnh Hòa (huyện Phú Giáo) vừa thành lập Chi hội TNCN và Chi hội Phụ nữ Công ty Gỗ Hùng Lĩnh với 25 hội viên. Trong tuần qua, tại TP.Thuận An, nhiều phường cũng đã thành lập được các chi hội TNCN. Thông qua chi hội và câu lạc bộ tập hợp TNCN, các đơn vị và địa phương không ngừng tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chính sách, pháp luật để công nhân hiểu rõ. Mặt khác qua đó tổ chức nhiều hoạt động Đoàn - Hội hướng về cộng đồng, tạo thêm nhiều sân chơi, môi trường hoạt động bổ ích, đáp ứng lợi ích và phát huy vai trò của TNCN đóng góp vào sự phát triển địa phương.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên