Tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố

Cập nhật: 11-10-2022 | 09:04:28

Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh vừa tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn tỉnh lần thứ I-2022. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, chức năng, nhiệm vụ cũng như kiến thức nghiệp vụ của lực lượng bảo vệ dân phố, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm phục vụ cho công tác tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Hội thi được tổ chức trong không khí sôi nổi, trang trọng, đã thu hút 50 đội với 150 thí sinh tham gia đại diện cho 5 thị trấn và 45 phường trên địa bàn tỉnh. Các đội thi thực hiện 2 phần thi, gồm: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm, hiểu biết pháp luật, nghiệp vụ và giải quyết các tình huống tại vòng chung kết.

Với tinh thần học hỏi, bổ sung kiến thức, các đội đã tham gia hội thi sôi nổi, tích cực trao đổi các kiến thức pháp luật, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng bảo vệ dân phố, những kiến thức cơ bản về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác dân vận, công tác phối hợp và vận động tham gia thực hiện bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Phó trưởng Ban Tổ chức hội thi, với tinh thần quyết tâm, vượt khó, các đội thi cơ bản đã hoàn thành nội dung đã đề ra. Các thí sinh có khả năng hùng biện, đứng trước đám đông tuyên truyền vận động người dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sau hơn 2 ngày thi đua sôi nổi, tích cực, với tinh thần khách quan, công tâm, Ban Giám khảo hội thi đã trao giải nhất cho Công an phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một); giải nhì: Công an phường An Bình (TP.Dĩ An); giải ba: Công an phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) và 2 giải khuyến khích trao cho Công an thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng) và Công an phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên).

ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên