Tọa đàm “Đảng với thanh niên công nhân, thanh niên công nhân với Đảng”

Cập nhật: 04-08-2015 | 15:45:19

(BDO) Sáng 4-8, Ban chỉ đạo đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh giai đoạn 2011-2015 đã tổ chức chương trình tọa đàm “Đảng với thanh niên công nhân (TNCN), TNCN với  Đảng”. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng Ban Dân vận tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đề án, các thành viên Ban chỉ đạo và gần 200 đại biểu là các Bí thư chi đoàn, chi hội trưởng khu ấp, đảng viên TNCN đến từ các huyện, thị, thành đoàn.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm “Đảng với thanh niên công nhân, thanh niên công nhân với Đảng”.

Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh giai đoạn 2011-2015 đã thành lập được 747 chi hội TNCN nhà trọ với 24.091 hội viên; 149 chi đoàn, chi hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước với 5.196 đoàn viên, hội viên; 69 chi đoàn thanh niên xa quê với 1.069 đoàn viên. Trong số 37.451 đảng viên toàn tỉnh, có 369 đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, 136 đảng viên là TNCN.

Chương trình tọa đàm đã thảo luận về các nội dung trọng tâm như: những thuận lợi, khó khăn trong công tác thực hiện đề án; các mô hình đoàn kết, tập hợp TNCN hiệu quả; lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của TNCN tham gia tổ chức Đảng…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư tỉnh ủy đã ghi nhận những ý kiến góp ý thẳng thắn trên tinh thần nói thẳng, nói thật và dám nghĩ, dám làm của các thành viên tham gia buổi tọa đàm. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng để thực hiện Đề án đoàn kết tập hợp TNCN có hiệu quả cao cần sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát ngay từ cấp ủy, chi bộ, tổ chức đoàn tại cơ sở.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho TNCN tham gia tổ chức đảng cần xem xét, điều chỉnh lại phương pháp hoạt động tránh “hành chính hóa” đối với đối tượng là TNCN. Công tác phối hợp ở cơ sở cần chặt chẽ hơn đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để TNCN có sự quan tâm, đoàn kết tham gia tổ chức Đảng…

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên