Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động HĐND

Cập nhật: 21-04-2022 | 15:35:46

(BDO) Chiều 21-4, tại Hội trường B, Tỉnh ủy, Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức tọa đàm hoạt động của các Ban HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND. Tham gia buổi tọa đàm có bà Tạ Thị Yên, Phó Ban công tác đại biểu Quốc hội; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại biểu các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ (ảnh)

Buổi tọa đàm đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về một số nội dung như: Kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh; mối quan hệ công tác giữa các Ban HĐND với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của HĐND nhằm tiết kiệm ngân sách cho địa phương... 

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến tâm huyết đối với công tác thẩm tra các dự thảo nghị quyết, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được đề xuất; hoạt động phối hợp giữa Văn phòng với các Ban HĐND trong việc áp dụng mô hình văn phòng chung và tính hiệu quả tiện ích… Nhiều cách làm hay trong hoạt động HĐND đã được các đại biểu chia sẻ. Nhiều ý kiến kiến nghị nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động của văn phòng và các Ban HĐND được đại biểu thẳng thắn trình bày, đề xuất kiến nghị. Qua đó, giúp khắc phục hạn chế, vướng mắc để hoạt động của các Ban HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND ngày càng tốt hơn.

Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên