Tôn vinh hàng Việt

Cập nhật: 05-12-2020 | 12:19:29

Nhằm thực hiện việc bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, góp phần ổn định thị trường, giá cả dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngành công thương đã làm việc với các DN tiếp tục thực hiện các giải pháp cung ứng hàng hóa, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam. Theo đánh giá của Sở Công thương, từ kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa của các DN, có thể nhận định, nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết sắp tới khá dồi dào, chất lượng được nâng lên, đặc biệt là hàng Việt Nam đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình với người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, ngành công thương với trách nhiệm của mình, sẽ tiếp tục phối hợp các huyện, thị, thành phố hỗ trợ DN lựa chọn địa điếm bán hàng thuận lợi để người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm. Bên cạnh đó, ngành cũng đôn đốc việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, triển khai xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đặc trưng, truyền thống của địa phương, phối hợp các ngành tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao.

Theo khuyến cáo của ngành công thương, các DN cần chú trọng hơn đến việc theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường, bán cái thị trường cần thay vì cái mình có. Muốn được như vậy, DN cần chủ động xây dựng các phương án đánh giá thị trường, tầm nhìn trong chiến lược phát triển sản phẩm, nỗ lực để hàng Việt Nam giữ vững chỗ đứng và ngày càng được tôn vinh.

MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên