Tôn vinh những bông hoa tiêu biểu của ngành giáo dục

Cập nhật: 24-10-2024 | 08:19:59

Ngày 23-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024 và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2024-2025 cho học sinh là con công nhân. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học tỉnh cùng đại diện các sở, ngành.

Những điểm sáng

Năm học 2023-2024 là năm thứ 4 ngành giáo dục triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT)”. Đây cũng là năm toàn ngành giáo dục tập trung thực hiện Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 3 năm liên tục (2022-2024). Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Vượt qua khó khăn, thách thức, toàn ngành đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nổi bật là kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm qua Bình Dương đều nằm trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước; trong đó, môn toán, Anh văn nhiều năm liền được xếp hạng 2. Kết quả học sinh (HS) tốt nghiệp THPT trúng tuyển vào các trường đại học nhiều năm liền cũng dẫn đầu cả nước; giáo viên (GV), HS cũng đạt được nhiều thành tích nổi trội tại các cuộc thi, hội thi trong nước và đã có nhiều cá nhân, tập thể được chọn tham gia các cuộc thi quốc tế.

Cụ thể, Bình Dương đạt 42 giải trong kỳ thi chọn HS giỏi THPT quốc gia, tăng 11 giải so với năm học trước; 1 giải tư trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Trong kỳ thi chọn HS giỏi THPT cấp tỉnh, đạt 382 giải với 13 giải nhất, tăng 77 giải so với năm học 2022-2023. Số HS trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng đợt 1 đạt tỷ lệ 91,62%; trong đó có 365 thí sinh đạt từ 27 điểm đến dưới 29 điểm và 4 thí sinh đạt trên 29 điểm...

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể trong ngành giáo dục đạt thành tích cao thời gian qua

Theo bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT, để có được những “quả ngọt” như ngày hôm nay chính là nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh cùng với quyết tâm, đồng lòng của toàn ngành và sự chung tay hỗ trợ của các sở, ngành, địa phương và nhân dân trên toàn tỉnh. “Đây chính là động lực để ngành giáo dục tiếp tục nỗ lực hết sức mình gặt hái nhiều thành tích tốt và ngày càng khẳng định vị thế của mình trong nền giáo dục chung của cả nước”, người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Bình Dương nói.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng bằng khen cho 28 tập thể và 88 cá nhân là GV, HS tiêu biểu xuất sắc. Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 369 HS đậu đại học từ 27 điểm trở lên. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học và Sở GD&ĐT trao 200 suất học bổng cho HS là con công nhân, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng; tổng số tiền học bổng lên tới 1 tỷ đồng. Dịp này, các doanh nghiệp, tổ chức cũng đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ Khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà, đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực học tập, tìm tòi nghiên cứu của đội ngũ cán bộ quản lý, GV, HS. “Trong thời gian tới, đề nghị ngành giáo dục tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng GD&ĐT, trong đó đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn. Song song đó là tổ chức rà soát, tham mưu những chế độ, chính sách đối với GV nói chung và đội ngũ GV bồi dưỡng HS giỏi nói riêng”, ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu.

Chắp cánh ước mơ

Với quan điểm xem GD&ĐT là quốc sách hàng đầu, hoạt động của Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh Bình Dương những năm qua đã đóng góp tích cực vào thành quả chung của ngành GD&ĐT nói riêng và thúc đẩy phong trào lao động, học tập, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trên địa bàn tỉnh nói chung.

Với mục tiêu không để HS nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường; đồng thời mong muốn khuyến khích tinh thần vượt khó đi lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em HS nghèo hiếu học, các cấp, ngành, đoàn thể và cộng đồng đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức đến trường. Trong hội nghị vào ngày 23-10, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học và Sở GD&ĐT đã trao 200 suất học bổng cho HS là con công nhân với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Bà Trương Thị Bích Hạnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho con công nhân

Cầm trên tay suất học bổng “Tiếp sức đến trường”, em Nguyễn Đào Mỹ Ngân, HS Trường THCS An Điền (TP.Bến Cát), chia sẻ rất xúc động khi được nhận học bổng và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, không phụ lòng mong đợi của mọi người và hơn hết để viết tiếp những ước mơ tươi đẹp cho tương lai của chính mình.

Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết Hội Khuyến học tỉnh rất trân trọng ghi nhận tình cảm và những đóng góp quý báu của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong công tác xây dựng xã hội học tập và khuyến học khuyến tài. Theo ông Hiếu, thời gian tới, Quỹ Khuyến học khuyến tài rất mong muốn lãnh đạo tỉnh cũng như các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng chung tay để viết tiếp ước mơ đến trường cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=127
Quay lên trên
X