TP.Dĩ An: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 07-10-2024 | 07:54:39

Hàng ngày, Công an TP.Dĩ An tổ chức 4 tổ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông khép kín địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm. Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông TP.Dĩ An, sự quyết liệt trong việc tuyên truyền phòng ngừa, đến công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng chức năng đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Kết quả, trong 9 tháng qua, TP.Dĩ An đã kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí.


Lực lượng chức năng TP.Dĩ An quyết tâm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi HS

 Xử lý nghiêm vi phạm

Trong điều kiện thời tiết cao điểm mùa mưa bão hiện nay, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP.Dĩ An luôn duy trì bảo đảm quân số, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật để thực hiện công tác tuần tra kiểm soát (TTKS). Lãnh đạo Công an TP.Dĩ An cho biết khi nhiều tuyến đường kết nối vùng đi qua địa bàn thành phố đã tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tuy nhiên cũng tiềm ẩn phức tạp về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Nhằm bảo đảm ATGT trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Đội CSGT-TT triển khai đồng bộ các giải pháp để công tác bảo đảm ATGT được duy trì ổn định, xuyên suốt, không để xảy ra ùn tắc và kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT). Trong đó, Đội CSGT-TT luôn là đơn vị chủ công trong công tác TTKS, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến, khu, địa bàn trọng điểm, phức tạp theo tinh thần thượng tôn pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Theo Công an TP.Dĩ An, công tác bảo đảm trật tự ATGT được duy trì 4 tổ tuần tra phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách, Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông và công an các phường, Đồn Công an khu công nghiệp thực hiện tuần tra khép kín địa bàn. Kết quả trong 9 tháng qua, đã tuần tra 1.620 ca với 12.600 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua đó phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 16.920 trường hợp vi phạm (lập biên bản tăng hơn 6.600 trường hợp, so với cùng kỳ năm 2023).

Hướng đến kéo giảm TNGT bền vững

Trong số hàng chục ngàn biên bản vi phạm về trật tự ATGT bị lực lượng chức năng TP.Dĩ An xử lý, thì có nhiều lỗi được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT, như: Vi phạm nồng độ cồn; chạy vượt quá tốc độ cho phép; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ xe không đúng quy định...

Thượng tá Đặng Thành Sang, Phó trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết việc tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm đã góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT. Đặc biệt những tháng qua, lực lượng CSGT-TT Công an thành phố mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn. Chỉ tính riêng về chuyên đề nồng độ cồn - ma túy, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản hơn 5.010 trường hợp vi phạm, xử phạt tổng số tiền hơn 24,5 tỷ đồng. “Lực lượng chức năng TP.Dĩ An và công an các phường đang duy trì hiệu quả tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự ATGT đến các tầng lớp nhân dân địa phương; đồng thời yêu cầu bộ phận chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa và tài xế ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn. Công an thành phố đã tích cực tuyên truyền phổ biến các nội dung bảo đảm ATGT cho lứa tuổi HS, hướng dẫn kỹ năng lái xe và tham gia giao thông an toàn cho hàng ngàn HS đang học tập tại các trường học trên địa bàn”, Thượng tá Đặng Thành Sang chia sẻ.

Đại diện Ban ATGT TP.Dĩ An cho biết thêm bằng sự quyết tâm lớn, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, đã giúp kéo giảm TNGT trong 9 tháng năm 2024 (giảm 9 vụ, giảm 2 người chết, giảm 33 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023). Nhằm tiếp tục xây dựng môi trường giao thông trên địa bàn TP.Dĩ An ngày càng an toàn hơn, Ban ATGT thành phố tham mưu cấp ủy, chính quyền TP.Dĩ An phổ biến, quán triệt các nội dung trọng tâm của Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm. Trong đó, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, chuẩn mực, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông…

Những ngày qua, Công an TP.Dĩ An đẩy mạnh thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi HS trên địa bàn. Qua thống kê sơ bộ từ ngày 1-10 đến nay, lực lượng CSGT-TT đã tuần tra, phát hiện và lập biên bản với hơn 120 trường hợp vi phạm ATGT liên quan đến HS; trong đó xử phạt hơn 70 trường hợp với tổng số tiền 35,5 triệu đồng, phạt cảnh cáo hơn 50 trường hợp. Nhờ vậy, tình hình TNGT liên quan đến HS không xảy ra.

HƯNG PHƯỚC - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=106
Quay lên trên