TP.HCM hợp tác với trường Đại học Việt – Đức để phát triển đô thị thông minh

Cập nhật: 27-11-2019 | 07:52:37

(BDO) Ngày 26-11, đến thăm và làm việc với trường Đại học Việt – Đức tại tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thời gian tới thành phố sẽ đẩy mạnh đặt hàng trường đại học Việt – Đức các đề án nghiên cứu, đào tạo nhằm hướng tới mục tiêu đưa TP.HCM trở thành trung tâm kinh tế, tài chính hàng đầu của khu vực. (ảnh).

  Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tham quan phòng thực hành của sinh viên VGU

Theo ông Phong, hiện nay TP.HCM đang định hướng phát triển khu đô thị sáng tạo phía đông thành phố, gồm các khu vực quận 2, 9, Thủ Đức… Đồng thời, thành phố cũng đã công bố đề án xây dựng thành phố thông minh, với những nội dung cụ thể như: xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung, dữ liệu mở; các mô hình, trung tâm điều hành thành phố thông minh… Hiện TP.HCM đã quy hoạch khoảng 1.000 ha cho các đô thị đại học tại Q.9, Hóc Môn, Nhà Bè… nên sẵn sàng xem xét đề nghị của trường Đại học Việt-Đức về việc hỗ trợ trường xây dựng một cơ sở đào tạo và nghiên cứu tại TP.HCM.

Hiện nay, trường Đại học Việt – Đức đang xây dựng trụ sở chính của trường trên khu đất rộng hơn 50 ha, tại thị xã Bến Cát, Bình Dương. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 3.200 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới. Dự kiến trụ sở mới của trường Đại học Việt – Đức sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 11-2020.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X