Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thủ Dầu Một: Nhiều công trình chào mừng đại hội

Cập nhật: 10-07-2015 | 08:58:57

Với ý nghĩa mỗi cơ sở, mỗi địa phương thực hiện một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, các tổ chức, ban ngnh, đon thể trong thnh phố đang ra sức thi đua lập thnh tích hướng về ngy hội lớn.

 Tại công trình “Vọng gác thanh niên”, cán bộ, lực lượng dân quân phường Phú Thọ đang hướng dẫn người dân vào giải quyết thủ tục hành chính Ảnh: K.HÀ

Mỗi cơ sở một công trình

Một trong những công trình đầu tiên mang ý nghĩa xã hội to lớn đó là việc khởi công xây dựng “Vọng gác thanh niên” trong khuôn viên UBND phường Phú Thọ. Công trình được xây dựng với diện tích 15m2, tổng vốn đầu tư gần 300 triệu đồng, trong đóchính quyền vận động tổ chức, nhà hảo tâm gần 80 triệu đồng. Hiện công trình đãhoàn thành và được đưa vào sử dụng. Vọng gác được xây dựng nhằm bảo đảm an toàn cho trụ sởUBND phường trong vàngoài giờ làm việc, ngăn ngừa đối tượng quá khích đột nhập bất ngờ vào trụ sở, gây rối trật tự công cộng. Lực lượng dân quân phường phối hợp các ban ngành, đoàn thể bảo đảm trực gác 24/24, hướng dẫn người dân khi ra vào cổng phải xuống xe dẫn bộ, trang phục chỉnh tề khi đến liên hệ công tác, tận tình hướng dẫn người dân khu vực để xe. Ông Nguyễn Ngọc Sanh, cán bộ nội vụ phường cho biết: “Dù không lớn như nhiều công trình khác, song chúng tôi cố gắng sẽ làm thật tốt để chào mừng Đại hội Đảng thành phố lần này”.

Điểm nhấn của vọng gác thanh niên là việc được trang bị camera quan sát và nối với hệ thống mạng nội bộ. Chỉbí thư Đảng ủy và chủ tịch phường được phép theo dõi hệthống camera, quan sát thái độ phục vụ, tiếp dân của cán bộ, đảng viên để từ đó đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ dân nhân. Bộ nhớ camera cho phép lưu trữ trong vòng 10 ngày, giúp cho công tác theo dõi thường xuyên, sát thực. Ngoài ra, để chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố, phường Phú Thọ còn xây dựng một căn nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Tuyết ở khu phố 8, sửa chữa nhà cho gia đình bà Trần Thị Hiếu, khu phố 4, một gia đình có công với cách mạng.

Cùng với “Vọng gác thanh niên” của phường PhúThọ, phường Định Hòa chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố với công trình sửa chữa Bia tưởng niệm căn cứ kháng chiến Truông Bồng Bồng ởkhu phố 8. Truông Bồng Bông là căn cứ kháng chiến xưa, được xây dựng năm 1995. Hiện nay, một số hạng mục của công trình đã bị xuống cấp. Với ý nghĩa bảo tồn văn hóa, di tích lịch sử, phường Định Hòa đã đầu tư hơn 150 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng hàng rào bao bọc bia tưởng niệm. Ngoài ra, phường Định Hòa còn sửa chữa đồng loạt 5 văn phòng khu phố với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng. Hầu hết, các văn phòng khu phố này trước đó đã bị xuống cấp trầm trọng, trời mưa dột mái, ẩm ướt, diện tích nhỏ không đáp ứng việc hội họp của bàcon. Chỉ trong một tháng tu sửa, đến nay diện mạo của những văn phòng này khá khang trang, sạch đẹp, người dân phấn khởi, không còn cảnh khổ sở khi phải đội nắng, đội mưa để tham gia buổi họp khu phố.

Và những công trình trọng điểm

Một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI là xây dựng tuyến đường Hoàng Hoa Thám, đoạn qua phường Hiệp Thành (bắt đầu từ ngã ba trường Dạy lái xe Tư thục Bình Dương đến vòng xoay đường Phạm Ngũ Lão nối dài) với chiều dài 960km, tổng vốn đầu tư khoảng 21 tỷ đồng. Đây là một con đường huyết mạch, nối liền giữa các khu dân cư K8, Hiệp Thành II, Hiệp Thành III. Trước kia, đây là đường đất đỏ, mặt đường rộng từ 5 đến 7m với những ổ gà, ổ voi, 2 bên đường có nhiều cây cối âm u. Sau thời gian thi công, tuyến đường đã hoàn thành khang trang, mặt đường mởrộng 9m và được trải bê tông nhựa, vỉa hè 2 bên (mỗi bên rộng 3,5m). Hệ thống cây xanh, chiếu sáng, công trình thoát nước được đầu tư đồng bộ, khẳng định sự phát triển của đô thị Thủ Dầu Một.

Bà Lê Thị Năm, một người dân đang sinh sống tại phường Hiệp Thành II cho biết: “Tôi đã sống ở đây đã hơn 30 năm, chứng kiến sự thay đổi của quê hương, tôi cảm thấy vui mừng. Tuyến đường này được làm mới, mở rộng sẽ càng khẳng định sự đổi thay hơn nữa của quê hương mình”. Bên cạnh đó, với việc xây dựng tuyến đường nhánh Phạm Ngũ Lão nối dài với tổng kinh phí đầu tư hơn 7,2 tỷ đồng, tổng chiều dài 534m thuộc phường Hiệp Thành cũng mang một ý nghĩa to lớn nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố. Ngoài ra, một số tuyến đường trên địa bàn thành phố cũng đang chuẩn bị thi công như cầu Bà Cô (phường Tương Bình Hiệp), đường Đồng Cây Viết (phường Phú Mỹ)…

Cùng với việc mởrộng, xây dựng những tuyến đường trọng điểm, một số công trình dân dụng như trường học, trạm xá cũng đang được thành phốgấp rút hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng bộthành phố. Trường Mầm non Phú Tân vàtrường Mầm non Hoa Hướng Dương (phường Chánh Mỹ) được xây dựng với quy mô 1 trệt, 2 lầu, đáp ứng nhu cầu học tập của gần 1.000 học sinh tại 2 phường Phú Tân vàChánh Mỹ, phấn đấu giai đoạn 2016-2020 đạt trường chuẩn quốc gia. Hay việc xây dựng hội trường trường THPT Bình Phú, phường Định Hòa với quy mô 250 chỗ, tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ đồng cũng mang đầy ý nghĩa. Trước đây, trường THPT Bình Phú không có chỗ để tổ chức hội họp, học tập chuyên đề cho cán bộ, giáo viên của trường. Hội trường được xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu chuyên đề của giáo viên, học sinh nơi đây.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Minh, PhóBí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một cho biết, các địa phương, tổ chức, ban ngành, đoàn thể trong thành phố đang ra sức thi đua làm nhiều việc tốt, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Khi mỗi cơ sở, mỗi địa phương thực hiện một công trình chào mừng đại hội sẽ góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng, phát triển thành phố trên bước đường đô thị hóa theo hướng văn minh, hiện đại.

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=914
Quay lên trên