TP.Thủ Dầu Một: Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị đạt trên 94%

Cập nhật: 28-12-2021 | 11:32:48

(BDO) Sáng 28-12, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2021 (ảnh).

Theo đánh giá, năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nhưng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả. Các ngành chức năng đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, các ngày lễ, nhất là thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; bảo đảm an ninh, an toàn các khu cách ly, khu phong tỏa phòng chống dịch Covid - 19. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh vẫn được tập trung chỉ đạo, tổ chức giải quyết đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của pháp luật, với kết quả giải quyết đạt trên 94%. Các cơ quan tư pháp đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác, các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thực hiện đúng pháp luật. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị “Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”; công tác phối hợp giữa tòa án và các ngành liên quan; thực trạng công tác cải cách hành chính, hiệu quả áp dụng hình thức trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh... 

Thời gian tới, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy Đảng triển khai, quán triệt, lãnh đạo thực hiện hiệu quả các chỉ thị, chương trình, chỉ đạo của Tỉnh, Thành ủy về công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh thông tin truyền thông, an ninh xã hội. Chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 24-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc...

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=640
Quay lên trên