TP.Thuận An: Cần xử lý hành vi làm hỏng vỉa hè đường Hồ Văn Mên

Cập nhật: 02-04-2022 | 07:21:39

Trong quá trình hoạt động, một số doanh nghiệp (DN) kinh doanh vật liệu xây dựng đã tự ý sửa chữa, cải tạo trái phép vỉa hè đường Hồ Văn Mên (phường An Thạnh, TP.Thuận An) để xe ben dễ dàng ra vào bãi trung chuyển đất, đá. Việc làm trên của DN không chỉ gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đường Hồ Văn Mên mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

 Từ lâu, đường Hồ Văn Mên đã trở thành tuyến đường “huyết mạch” kết nối cảng An Sơn với Quốc lộ 13 với hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ. Nhờ vị thế “đắc địa” như trên, một số DN đã chọn các khu đất dọc đường này để làm bãi trung chuyển khoáng sản. Để cho xe ben dễ dàng ra vào các bãi trung chuyển này, một số DN đã tự ý đập phá, cải tạo lại vỉa hè đường Hồ Văn Mên, gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông và mỹ quan đô thị. Trong quá trình vận chuyển khoáng sản, nhiều xe ben còn để rơi vãi đất, đá xuống mặt đường, gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Sau khi ngưng hoạt động và chuyển đến địa điểm khác, Công ty Thống Nhất không khôi phục vỉa hè bị sửa chữa, cải tạo trái phép theo quyết định xử phạt hành chính của UBND TP.Thuận An

Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An, cho biết trước tình hình trên, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các bãi vật liệu xây dựng trên đường Hồ Văn Mên. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, vào tháng 6-2021, UBND TP.Thuận An đã ra quyết định xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng và giao thông đường bộ đối với các Công ty Bình Phương Phát, Công ty Hoàng Linh Phát và Công ty Thống Nhất. Theo đó, cả 3 công ty trên đều bị xử phạt về hành vi xây dựng nhà tiền chế không phép và tự ý sửa chữa, cải tạo vỉa hè đường Hồ Văn Mên trái phép với tổng số tiền phạt là 84 triệu đồng.

Về hình phạt bổ sung, UBND TP.Thuận An yêu cầu 3 công ty trên phải tháo dỡ công trình xây dựng không phép và khôi phục lại vỉa hè bị sửa chữa, cải tạo trái phép về tình trạng ban đầu.

Theo đại diện UBND phường An Thạnh, đến nay Công ty Hoàng Linh Phát và Công ty Thống Nhất đã ngưng hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng trên đường Hồ Văn Mên và chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, đoạn vỉa hè trước bãi trung chuyển vật liệu xây dựng trước đây của 2 công ty trên vẫn chưa được khắc phục về hiện trạng ban đầu. Riêng Công ty Bình Phương Phát còn hoạt động và chưa thực hiện biện pháp khắc phục theo quyết định xử phạt hành chính của UBND TP.Thuận An là khôi phục lại đoạn vỉa hè bị công ty này tự ý sửa chữa, cải tạo trái phép.

Tình trạng vỉa hè trên đường Hồ Văn Mên bị phá từng được ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An nêu lên trong một cuộc họp với các ngành chức năng cách đây không lâu. Theo ông Úy, việc các bãi vật liệu xây dựng hoạt động trên đường này kéo theo nhiều xe ben vận chuyển đất, đá ra vào bãi đã làm hư hỏng nhiều đoạn vỉa hè. Từ đó ông đề nghị các đơn vị chức năng cần kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên và yêu cầu DN khắc phục những đoạn vỉa hè bị hư hỏng. Đồng thời yêu cầu Công an TP.Thuận An tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Văn Mên để kịp thời phát hiện, xử lý xe ben chở khoáng sản làm rơi đất, đá xuống mặt đường, gây mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của P.V, ngoài 3 công ty đã bị UBND TP.Thuận An xử phạt hành chính thì hiện nay trên đường Hồ Văn Mên còn có cơ sở kinh doanh pallet và nhà kho trung chuyển bưu phẩm hoạt động khiến đoạn vỉa hè trước hai cơ sở này hư hỏng nặng.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=497
Quay lên trên