Trả lời khiếu nại của ông Phan Văn Hồng về việc cấp thiếu hàng ngàn m2 đất: Đây là đất công ích của địa phương cho thuê

Cập nhật: 09-04-2022 | 08:43:40

Cho rằng UBND phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên trì hoãn việc tham mưu cho đơn vị chức năng cấp bổ sung hàng ngàn m2 đất nông nghiệp vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của mình, ông Phan Văn Hồng (67 tuổi, ngụ khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình) phản ánh đến Báo Bình Dương. Được biết chính quyền địa phương đang từng bước hoàn tất sồ sơ để trả lời đơn của ông Hồng.

Theo ông Phan Văn Hồng, năm 1988 gia đình ông làm đơn gửi đến xã Khánh Bình (nay là phường Khánh Bình) xin cấp đất để sử dụng. Sau khi xem xét nguyện vọng của gia đình chính sách, năm 1989 chính quyền xã Khánh Bình bố trí khoảng 2.000m2 đất cho ông Hồng để trồng lúa. Diện tích đất này được xã Khánh Bình cấp thuộc tờ bản đồ số 37, tọa lạc tại xã Khánh Bình. Từ năm 1989 đến năm 1998, gia đình ông Hồng canh tác đất ổn định. Năm 1998, gia đình ông Hồng làm thủ tục kê khai đăng ký cấp GCNQSDĐ đối với diện tích đất nêu trên và các thửa đất liền kề do gia đình ông khai hoang. Tuy nhiên, khi nhận được GCNQSDĐ, ông Hồng cho rằng bị cấp thiếu diện tích đất như đã đề cập.

“Sau khi nhận GCNQSDĐ, tôi nhận thấy thiếu phần đất mà tôi xin được cấp trước đó. Nhiều năm nay tôi đã làm đơn gửi đến UBND phường Khánh Bình để xin được cấp bổ sung nhưng chưa được giải quyết”.

Qua trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho rằng: “Ông Phan Văn Hồng là thương binh. Vào thời điểm năm 1989, chính quyền xã Khánh Bình cho ông Hồng thuê 2.000m2 đất công ích của địa phương để canh tác. Sau đó địa phương có chủ trương cho người dân kê khai đất để làm sổ đỏ thì diện tích đất này không được cấp sổ cho ông Hồng. Hiện chúng tôi đang làm thông báo trả lời về nội dung này cho Hồng”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên