Trại giam Phú Hòa: Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 114 phạm nhân

Cập nhật: 08-05-2018 | 08:31:45

Qua sơ kết phong trào thi đua chấp hành án phạt tù đợt I năm 2018, Trại giam Phú Hòa (Bộ Công an) có 114 phạm nhân được xét giảm án, trong đó 16 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù giam, 98 phạm nhân được xét giảm từ 2 tháng đến 14 tháng tù giam. Đây là những phạm nhân đã có quá trình cải tạo, rèn luyện, lao động và chấp hành tốt nội quy của trại giam.

Để có được kết quả đó, cán bộ quản giáo Trại giam Phú Hòa đã phát động nhiều đợt thi đua giữa các phân trại, giữa các phạm nhân với nhau… như thi đua thực hiện nội vụ, nếp sống gọn gàng, ngăn nắp, giữ vệ sinh môi trường chung, thực hiện “trật tự, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và “Vì môi trường trong sạch, vì sức khỏe cộng đồng”; thi đua làm nhiều việc tốt, đấu tranh chống cái ác, cái xấu, giúp đỡ những người chậm tiến, không có lời nói ảnh hưởng tới người khác, tích cực đấu tranh trước những biểu hiện, hành vi sai phạm của các phạm nhân khác…

Là trại giam có quy mô lớn, rất đông phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại đây, việc quản lý phạm nhân, nắm diễn biến tư tưởng để hoàn thành nhiệm vụ, mỗi cán bộ quản giáo Trại giam Phú Hòa luôn quan tâm, sâu sát, làm tốt công tác tư tưởng, động viên, giúp đỡ các phạm nhân để họ nâng cao tinh thần tự giác chấp hành các nội quy, quy định của trại giam, an tâm lao động, cải tạo tốt, sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Trại giam Phú Hòa cũng đã tiến hành trao quyết định giảm án phạt tù cho 200 phạm nhân có kết quả cải tạo tốt.

Qua thực hiện các đợt thi đua, nhất là sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ từ cán bộ chiến sĩ của trại, đa số phạm nhân đã tỏ ra an tâm tư tưởng, xác định rõ tội lỗi của bản thân và tích cực khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm của mình gây ra, quyết tâm học tập, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, được giảm án để trở về với gia đình và xã hội.

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên