Trao tặng 40 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 19-07-2022 | 16:24:57

(BDO) Ngày 19-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương cùng các doanh nghiệp đồng hành chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã tổ chức lễ trao 40 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi ba, mẹ mất do Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 2 từ phải sang) tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid-19

Đây là chương trình đón nhận sự đồng hành của các doanh nghiệp thực hiện cam kết, đăng ký hỗ trợ sổ tiết kiệm cho 40 trẻ mồ côi. Mỗi sổ tiết kiệm được trao là 10 triệu đồng. Riêng Công đoàn Hội LHPN tỉnh đã nhận đỡ đầu 2 anh em mồ côi với số tiền 2,4 triệu/ tháng cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội LHPN tỉnh, các doanh nghiệp đã góp phần cùng Bình Dương làm tốt công tác an sinh  xã hội, giúp đỡ kịp thời cho các trẻ mồ côi, khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Ông cũng đề nghị Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị, gia đình, người nuôi dưỡng trẻ mồ côi về việc chăm sóc, hỗ trợ trẻ như kế hoạch thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” đạt mục đích, yêu cầu hiệu quả của chương trình đề ra; tiếp tục tham mưu, làm tốt vai trò kết nối theo phương châm “ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu”.


Tặng hoa cho các nhà tài trợ

Thời gian qua, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội LHPN đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền địa phương. Đặc biệt, vừa qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Hội LHPN Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu sự kiện “Mẹ đỡ đầu”. Sau chương trình này, Hội LHPN tỉnh đã đón nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng, với các hình thức hỗ trợ 1 năm, 2 năm, 3 năm,  hỗ trợ 1 lần (sổ tiết kiệm, tiền mặt), hỗ trợ đến 18 tuổi….  Đến nay, cấp tỉnh đã có 319 trẻ được nhận đỡ đầu với tổng số tiền 3 tỷ 490 triệu đồng; các huyện, thị, thành phố hỗ trợ 297 em, tổng số tiền 1,9 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên