Triển khai nhiệm vụ ngành giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013

Cập nhật: 21-09-2012 | 00:00:00

Ngày 20-9, Sở Giáo dục - Đào tạo đã triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013 ngành giáo dục chuyên nghiệp.   Các trường đại học - cao đẳng quan tâm đầu tư trang thiết bị giảng dạy, thực hiện tốt học đi đôi với hành

Trong năm học mới này, ngành giáo dục chuyên nghiệp triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020 và chiến lược phát triển dạy nghề giai đoạn 2011-2020; thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục chuyên nghiệp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai có hiệu quả, sáng tạo, đi vào chiều sâu các cuộc vận động lớn của ngành. Tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo trung cấp chuyên nghiệp (TCCN); đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục TCCN và tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội và các giải pháp để phân luồng học sinh trung học cơ sở và TCCN.

Nhìn lại năm học 2011-2012, các trường chuyên nghiệp đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành. Nhiều trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy; tăng thêm mã ngành đào tạo, đáp ứng được nhu cầu của xã hội; điều chỉnh bổ sung giáo trình, tài liệu giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo TCCN.

N.THANH - A.SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X