Trương Diễm Linh: Tân thủ lĩnh sinh viên tỉnh Bình Dương mùa III

Cập nhật: 02-10-2020 | 07:34:11

Năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh là những phẩm chất đáng quý khi gặp gỡ, trò chuyện với Trương Diễm Linh, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh, trường ĐH Thủ Dầu Một. Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập xuất sắc, Diễm Linh còn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè khi vừa đạt được ngôi vị quán quân hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” tỉnh Bình Dương lần III năm 2020.


Trương Diễm Linh đoạt quán quân tại hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” tỉnh Bình Dương mùa III – 2020

Không ngừng rèn luyện

Là cựu học sinh trường THPT Võ Minh Đức, trong suốt những năm học phổ thông, Diễm Linh luôn đứng ở vị trí top đầu về thành tích học tập. Bên cạnh việc học, Diễm Linh còn là thủ lĩnh tuổi học trò năng động, hăng hái tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thanh niên, học sinh. Đặc biệt, năm 2018, Diễm Linh là một trong số các học sinh đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016- 2018 do Thành đoàn Thủ Dầu Một khen tặng. Linh cũng giành luôn giải nhì Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cùng năm do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức. Từ những thành tích nổi bật cùng với bản lĩnh vững vàng hơn lứa tuổi, Trương Diễm Linh đã vinh dự được kết nạp vào Đảng khi mới 18 tuổi. Đây là dấu mốc quan trọng giúp Linh định hướng rõ ràng lộ trình học tập và phấn đấu trong chặng đường tiếp theo tại ĐH Thủ Dầu Một.

Thời khóa biểu một ngày của Linh không chỉ gói gọn trong những giờ lên lớp, mà được cộng thêm rất nhiều từ các hoạt động khác, như: Họp Đoàn- Hội, tổ chức sự kiện, tham gia CLB tiếng Anh, dạy thêm, làm tình nguyện viên quốc tế, làm cộng tác viên truyền thông… Với Linh, những công việc ngoài ngành học này không phải là “tài lẻ” mà đó chính là những kỹ năng mà cô đã phải dành thời gian đầu tư học hỏi, nắm bắt và nỗ lực làm tốt từng cơ hội đến với mình. “Không ai biết được giới hạn của mình nếu bản thân chưa từng thử sức. Em đón nhận mọi thứ một cách tự nhiên, làm hết sức có thể để nhận ra mình có yêu thích, có năng khiếu và sẵn sàng dấn thân hay không. Kinh nghiệm nào cũng có giá trị riêng và sẽ giúp mình tỏa sáng vào từng thời điểm nhất định”, Linh chia sẻ.

Nữ thủ lĩnh sinh viên đầu tiên của ĐH Thủ Dầu Một

Trong đêm chung kết hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” tỉnh Bình Dương mùa III năm 2020 diễn ra vào tối 20-9, cái tên Trương Diễm Linh đã được xướng lên ở vị trí cao nhất của hội thi, trong niềm vui vỡ òa và tự hào của cổ động viên trường ĐH Thủ Dầu Một khi hai mùa trước trượt mất vị trí quán quân. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng và không quá bất ngờ vì từ lâu trong mắt bạn bè, thầy cô trường ĐH Thủ Dầu Một, Diễm Linh đã là một thủ lĩnh sinh viên chính hiệu. Dù trong màu áo xanh cán bộ Đoàn hay màu áo trắng Hội Sinh viên, từ mùa hè xanh đến xuân tình nguyện…; từ các cuộc thi học thuật đến văn nghệ, thể thao… Linh luôn là người góp mặt.

Khẳng định bản thân bằng năng lực, thuyết phục người đối diện bằng sự chân thành, nhiệt huyết, Trương Diễm Linh tiếp tục tạo nên điều đặc biệt ở tuổi 21 khi là nữ sinh viên đầu tiên được tín nhiệm hiệp thương làm Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một (nhiệm kỳ2018-2021 kéo dài). Đặt trên vai nhiều trọng trách nặng nề nhưng Diễm Linh tự tin cho rằng đây chính là cơ hội để cô trải nghiệm, khẳng định bản lĩnh tuổi trẻ; đồng thời sẽ được cống hiến sức trẻ, trí tuệ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự lớn mạnh của phong trào thanh niên sinh viên của trường và địa phương.

Thành tích tiêu biểu của Trương Diễm Linh:

Giải nhì Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2018 do Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức; danh hiệu “Gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương”, giai đoạn 2016-2018 và giai đoạn 2018- 2020; danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương 2020; giải ba “Giải thưởng tài năng Lương Văn Can” năm 2020; được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên cấp trường và cấp tỉnh qua các năm học; thủ lĩnh sinh viên tỉnh Bình Dương mùa III - 2020...

 NGA NGUYỄN - QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=745
Quay lên trên
X