Trường tiểu học Tân Vĩnh Hiệp A, TX.Tân Uyên: Đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật: 29-10-2020 | 07:46:56

Với mục tiêu vận dụng  kiến thức bài giảng trên lớp gắn với bài học thực tế, nhằm rèn luyện kỹ năng phát triển tư duy đối với học sinh bậc tiểu học, trường Tiểu học Tân Vĩnh Hiệp A, TX.Tân Uyên liên tục đổi mới phương pháp dạy học với tất cả các môn học.

Cụ thể, nhà trường tiếp tục triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột” đối với môn học tự nhiên và xã hội ở khối lớp 1, 2, 3 và môn khoa học ở khối lớp 4, 5 theo Quyết định số 6120/QĐ - BGD&ĐT của Bộ Giáo và Đào tạo. Theo đánh giá của ban giám hiệu nhà trường, đây là phương pháp dạy học rất hiệu quả, giúp các em học sinh hiểu bài sâu, rộng và rất nhanh. Trải qua nhiều năm vận dụng phương pháp này trong giáo dục và đào tạo cấp tiểu học rất hiệu quả, đến nay nhà trường vẫn đang tiếp tục vận dụng phương pháp này không chỉ ở các môn khoa học tự nhiên mà các môn khác như toán, tiếng Việt, mỹ thuật. Phương pháp “Bàn tay nặn bột” giúp học sinh quan sát một vật dụng hoặc một thế giới của thực tại, gần gũi, có thể cảm nhận được và tiến hành thực nghiệm về chủ đề trong tiết học đó.

Trong quá trình học tập, học sinh lập luận và đưa ra các lý lẽ, thảo luận về các ý kiến và các kết quả đề xuất, xây dựng kiến thức cho mình, mà các hoạt động đó dựa trên sách vở là chưa đầy đủ và chưa sát với thực tế. Với phương pháp mới này, yêu cầu mỗi học sinh có một quyển vở thí nghiệm và học sinh trình bày trong đó theo ngôn ngữ của riêng mình.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X