Truy điệu, an táng 17 hài cốt liệt sĩ đơn vị Quân y B18 hy sinh tại Dầu Tiếng 

Cập nhật: 05-07-2018 | 17:09:41

(BDO) Sáng 5-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ đơn vị Quân y B18, Trung đoàn ĐKP 75 hy sinh tại lô 82, ấp Hố Đá, xã Long Hòa. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Dầu Tiếng thực
 hiện nghi thức di quách hài cốt liệt sĩ đến nơi an nghỉ

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Dầu Tiếng đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh.

Trong kháng chiến, quân và dân Dầu Tiếng cùng các lực lượng đứng chân trên địa bàn như Tiểu đoàn 5 pháo binh Biên Hòa, Sư đoàn 7, Sư đoàn 9, đặc biệt là đơn vị Quân y B18 - Trung đoàn ĐKP 75 đã tập trung xây dựng cơ sở mật, chuẩn bị thế trận lâu dài sẵn sàng đối phó với những âm mưu của địch. Với nhiệm vụ của mình những y bác sĩ Quân y B18 - Trung đoàn ĐKP 75 đã không ngại hy sinh, gian khổ để chăm sóc sức khỏe cho thương binh, bệnh binh. Chiến tranh khốc liệt nhiều y, bác sĩ hy sinh chưa tìm thấy hài cốt.

Từ ngày 12-4 đến 27-4-2018, sau thời gian tìm kiếm với sự hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức và nhân dân, 17 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại lô 82, ấp Hố Đá, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng. Bên cạnh hài cốt còn có những kỷ vật như dép cao su, bi đông, dây thắt lưng và những mảnh dù đã mục. 17 hài cốt liệt sĩ được đưa về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Dầu Tiếng và được an táng tại đây.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên