“Truyền lửa” cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 27-08-2022 | 07:59:26

 Trong tháng 8, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến chăm lo, hỗ trợ đời sống và tạo động lực tinh thần cho TNCN.

 Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh trao quà cho con em công nhân tham gia chương trình “Học kỳ hồng” năm 2022

 Theo chân Bác

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức “Hành trình theo dấu chân Bác” và “Hành trình truyền lửa TNCN”, tuyên dương “TNCN giỏi phong trào” năm 2022 tại tỉnh Bình Thuận. Tham gia hành trình, các thành viên trong các câu lạc bộ (CLB) kết nối TNCN và các CLB trực thuộc trung tâm đã dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận; thăm Di tích lịch sử trường Dục Thanh ở Phan Thiết và tham gia hoạt động truyền động lực tinh thần vượt qua khó khăn trong lao động, đời sống.

Trong tháng 9-2022, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức chương trình lễ cưới “Văn minh - tiết kiệm” miễn phí dành cho TNCN. Trong lễ cưới, TNCN sẽ được trung tâm hỗ trợ nhiều nội dung, giúp TNCN có một tiệc cưới trọn vẹn bên gia đình, người thân và bạn bè.

Được đến nơi Bác Hồ đã sống, dạy học, các bạn TNCN rất xúc động, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và nhận thức rất sâu sắc về tấm gương, công lao vĩ đại của Bác. Chị Nguyễn Thị Huệ Hường, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 3, chia sẻ: “Hành trình rất thiết thực và ý nghĩa, giúp TNCN nâng cao nhận thức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau hành trình này, tôi tự hứa không ngừng cố gắng trong công việc và cuộc sống; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về học tập, làm theo Bác trong TNCN tại doanh nghiệp”.

Trong hành trình này, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã xét chọn và tuyên dương, khen thưởng 25 TNCN giỏi thực hiện phong trào. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Các TNCN được tuyên dương, khen thưởng là những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất tại doanh nghiệp; tham gia phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động CLB kết nối TNCN, có những đóng góp cho hoạt động của trung tâm và xây dựng lực lượng nòng cốt vững mạnh trong TNCN. Mong rằng, đây là sự động viên lớn để các bạn tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động của CLB và kết nối, vận động TNCN cùng tham gia CLB”.

“Hành trình theo dấu chân Bác” thực sự là một chương trình ý nghĩa, giúp TNCN hiểu thêm về truyền thống cách mạng của dân tộc. Chương trình là hành trang cần thiết để thế hệ trẻ bồi đắp tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, tạo nền tảng để phấn đấu, trưởng thành, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.

Chăm lo đời sống

Nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động tạo môi trường, sân chơi lành mạnh, chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho TNCN và con em TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã ký chương trình phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và sự kiện Bình Thuận Training Tour. Trong giai đoạn 2022-2025, công ty thực hiện nội dung tư vấn, giới thiệu cho trung tâm các chương trình, hoạt động trải nghiệm, hỗ trợ giá gốc các dịch vụ để chăm lo TNCN…

Cùng với đó, trung tâm đã tổ chức chương trình “Học kỳ hồng” lần thứ III, năm 2022. Chương trình thu hút hơn 90 thiếu nhi là con em TNCN trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong hai ngày diễn ra chương trình, các em đã được trải nghiệm rất nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, tham gia các trò chơi sinh hoạt tập thể; học tập các chuyên đề kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức về phòng cháy chữa cháy và phòng chống đuối nước. Bên cạnh đó, các em còn trải nghiệm học làm lính cứu hỏa, “Vui cùng chú bộ đội”, làm nông dân. Chương trình còn giúp các em thiếu nhi hiểu rõ chính mình, từ đó điều chỉnh hành vi, cảm xúc, ứng xử có văn hóa để trở thành con ngoan, trò giỏi, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội…

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng những phần quà ý nghĩa là cặp học sinh, bánh và lồng đèn trung thu. “Học kỳ hồng” đã mang lại cho các em những kỷ niệm đáng nhớ và kỹ năng bổ ích, tự tin, năng động trước thềm năm học mới.

Đặc biệt, trong tháng 8, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng TNCN”. Đây là một hoạt động thường niên, thu hút đông đảo anh chị em công nhân trên địa bàn tỉnh. Tham gia cuộc thi, anh chị em công nhân có dịp được thể hiện năng khiếu ca hát, ảo thuật, diễn kịch, sử dụng các loại nhạc cụ, nhảy hiện đại, múa, khiêu vũ, võ thuật và quan trọng hơn là mang đến niềm vui để thêm tin yêu cuộc sống.

 Đoàn cơ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Phương Nam và Chi đoàn Công ty Cổ phần TNHH MTV Lương thực Minh Chiến. Tại buổi lễ, Đoàn cơ sở trung tâm đã công bố quyết định thành lập 2 Chi đoàn và chủ nhiệm chi đoàn; đồng thời thông qua nội dung, hoạt động của chi đoàn. Điều này sẽ góp phần đem lại hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN và phát triển tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên