Tự hào người phụ trách tình nguyện

Cập nhật: 14-11-2015 | 07:03:52

Đây là chủ đề của chuyến du khảo về nguồn và sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2015) do Thị đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Câu lạc bộ (CLB) Phụ trách tình nguyện TX.Thuận An tổ chức tại Khu di tích căn cứ Ấp Bắc (tỉnh Tiền Giang).

 Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An cho biết: “Mục đích của chuyến du khảo nhằm nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phát huy tốt vai trò, tinh thần, trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp của nhà giáo, ôn lại truyền thống 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo, tôn vinh nghề giáo nói chung và cán bộ, đội ngũ giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội trường học. Bên cạnh đó, chuyến đi còn tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong đội ngũ phụ trách Đội và cán bộ Đoàn trường học, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó của các thế hệ cán bộ, giáo viên đã và đang phụ trách công tác Đoàn, Đội trường học”.

 

Trong chuyến về nguồn, đoàn đã đến tham quan Khu di tích căn cứ Ấp Bắc, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: N.NHƯ

Tham gia chuyến đi còn có 65 đồng chí là lãnh đạo phòng giáo dục, ban giám hiệu các trường, tổng phụ trách Đội, bí thư, phó bí thư Đoàn các trường trên địa bàn TX.Thuận An… Điểm đến trong chuyến du khảo về nguồn này là tại Khu di tích căn cứ Ấp Bắc, Khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút (tỉnh Tiền Giang). Ở mỗi nơi đến, đoàn đã thắp hương tưởng niệm; tham quan, tìm hiểu về khu di tích; tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng... Đồng thời, đoàn cũng tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Ngày Nhà giáo Việt Nam với các hoạt động như ôn lại truyền thống, giao lưu với khách mời tiêu biểu là những người đã và đang thực hiện trách nhiệm giáo dục những mầm non tương lai của đất nước, từng trưởng thành từ công tác Đoàn, Đội trường học. Buổi giao lưu, chia sẻ đã tiếp thêm động lực to lớn thúc đẩy, truyền lửa, nhiệt huyết, trách nhiệm, tình yêu nghề đối với đội ngũ giáo viên trẻ hiện nay, đặc biệt là những nhà giáo mang trên người màu áo xanh, chiếc khăn quàng đỏ thắm tươi.

Cảm nhận về chuyến đi, chị Tưởng Thị Hương, Tổng phụ trách trường Tiểu học Lái Thiêu nói: “Chuyến đi vô cùng ý nghĩa khi chúng tôi được tham quan những di tích lịch sử của đất nước, qua đó được tiếp thêm lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đồng thời, chuyến đi cũng đã kết nối thêm tình cảm của các anh chị em trong CLB phụ trách tình nguyện, giúp chúng tôi có dịp gặp gỡ, chuyện trò, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của người làm nghề giáo và phụ trách Đội. Đây là một kỷ niệm khó quên nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam”.

NGỌC NHƯ   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X