“Tuổi 18 – Vững bước dưới cờ Đảng”

Cập nhật: 28-12-2019 | 10:07:40

Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa tổ chức Ngày hội học sinh THPT năm 2019 với chủ đề “Tuổi 18 - Vững bước dưới cờ Đảng”. Đây là hoạt động cụ thể hóa chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới đối với học sinh THPT nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950 - 9.1.2020) và chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020).


Tuyên dương giáo viên cán bộ Đoàn, Đội trẻ tiêu biểu cấp huyện tại ngày hội

Xây dựng Đoàn lđội dự bị tin cậy của Đảng

Phát huy vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn để truyền động lực, giáo dục học sinh giàu nhiệt huyết, sống có lý tưởng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, ngày hội đã mở đầu với chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi 18” - giao lưu nhà giáo trẻ tiêu biểu, học sinh tiêu biểu và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

Các em học sinh đã nghe chia sẻ về sự học tập, rèn luyện bản thân từ phong trào Đoàn khi còn học THPT của giáo viên Mai Thị Hương Giang, cán bộ Đoàn trường THPT Lê Lợi. Bên cạnh đó, sinh viên Nguyễn Thị Thu Sang (trường Đại học Thủ Dầu Một) từng là Phó Bí thư Đoàn trường THPT Tân Bình cũng đã trao đổi với các bạn học sinh về những kinh nghiệm, bí quyết đạt được những thành tích trong học tập và lợi ích khi tham gia phong trào Đoàn. Các học sinh tham gia chương trình còn học tập tinh thần vượt khó học tốt của Nguyễn Đức Sáng, học sinh lớp 12 trường THPT Lê Lợi. Sáng có thành tích học tập là học sinh giỏi 11 năm liền. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, Sáng luôn sắp xếp thời gian vừa phụ giúp gia đình vừa tham gia hoạt động phong trào Đoàn và học tập tốt. Đối với Sáng, phong trào Đoàn là môi trường đã rèn luyện thêm tinh thần và bản lĩnh trong cuộc sống. Vì vậy, Sáng luôn là học sinh gương mẫu, tiên phong đi đầu với rất nhiều thành tích nổi bật và đạt được nhiều giấy khen các cấp trao tặng. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Sáng đã đạt giải 3 toán bằng máy tính casio cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi tin học trẻ huyện.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Chương trình “Tuổi 18 - Vững bước dưới cờ Đảng” nhằm khẳng định vị trí của tổ chức Đoàn trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đoàn viên nâng cao nhận thức có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Qua đó, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội trong công tác tạo môi trường lành mạnh giúp thanh thiếu niên phát huy khả năng sáng tạo và xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh với vai tròlàđội dựbịtin cậy của Đảng”.

Để động viên, khích lệ tinh thần cán bộ Đoàn trường và học sinh giữ vững nhiệt huyết tham gia đóng góp cho Đoàn phát triển, tại chương trình này, Huyện đoàn đã tổ chức tuyên dương giáo viên cán bộ Đoàn, Đội trẻ tiêu biểu cấp huyện năm học 2018-2019 và cán bộ Đoàn trúng tuyển đại học năm học 2019-2020; đồng thời tổ chức trao tặng 11 suất học bổng “Ước mơ xanh” mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các bạn đoàn viên học sinh vượt khó học tốt năm học 2019-2020.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, 30 thanh niên ưu tú là học sinh của các trường THPT trên địa bàn huyện đã vinh dự được Huyện đoàn tổ chức lễ kết nạp Đoàn. Thông qua công tác Đoàn, Huyện đoàn tìm ra những đoàn viên ưu tú, cán bộ Đoàn năng nổ tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên, có thành tích học tập khá, giỏi để ươm mầm bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng kết nạp. Dịp này, Huyện đoàn cũng đã tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú giới thiệu sang Đảng cho Đoàn trường THPT Lê Lợi, THPT Thường Tân và THPT Tân Bình.

Trau dồi tri thức

Ngày hội học sinh THPT của huyện Bắc Tân Uyên đã tạo môi trường, sân chơi bổ ích, lành mạnh để học sinh lớp 12 thể hiện ước mơ nghề nghiệp, bổ sung những kiến thức và kỹ năng cần thiết, giúp học sinh có nhận thức tốt hơn trong cuộc sống, học tập, giải trí. Các phần thi do Huyện đoàn tổ chức trong ngày hội đã thu hút đông đảo học sinh tham gia nhiệt tình và trau dồi kiến thức hội nhập.

Tại phần thi “Tuổi 18 - Khám phá tri thức”, dưới hình thức trắc nghiệm, các bạn học sinh tìm hiểu kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đề án “Thành phố thông minh - Bình Dương”, Đề án “Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Không những vậy, phần thi này còn cung cấp cho các bạn học sinh các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn huyện, kiến thức biên giới, hải đảo, kiến thức về khối ASEAN; các tổ chức, cơ chế đa phương khu vực và quốc tế mà Việt Nam tham gia; tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam, thời cơ và thách thức trong nền công nghiệp 4.0… Mặt khác, các bạn học sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình trong phần thi “Tuổi 18 - Hội nhập quốc tế” thuyết trình và giới thiệu về nền văn hóa của một nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Các bài thuyết trình mang đến ấn tượng khi được thể hiện thông qua 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

Sôi nổi, vui tươi của tuổi trẻ nhưng vẫn mang nét truyền thống văn hóa người Việt Nam là phần thi “Nhịp điệu tuổi 18 - Vũ điệu sôi động” và “Duyên dáng hoa khôi THPT”. Hai phần thi được các bạn học sinh trình diễn rất dễ thương, thể hiện sự sáng tạo của lứa tuổi học sinh năng động trong thời kỳ mới. Nguyễn Thị Bích Tuyền, học sinh lớp 12C2 trường THPT Tân Bình nói: “Tham gia ngày hội em rất vui và thích. Ngày hội đã giúp em có thêm động lực cố gắng trong học tập, trau dồi kiến thức hội nhập để giúp ích trong lao động và phát huy tinh thần tuổi trẻ tham gia đóng góp xây dựng quê hương”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên