Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên: Sôi nổi các công trình, phần việc thanh niên

Cập nhật: 12-12-2020 | 09:37:15

Trong năm 2020, các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã có nhiều đổi mới, sôi nổi các hoạt động gắn với nhu cầu, lợi ích thanh niên. Các công trình, phần việc thanh niên được tổ chức thực hiện đa dạng, phù hợp và đáp ứng tình hình thực tiễn địa phương.


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao học bổng “Ước mơ xanh” cho học sinh khó khăn

Xây dựng các đội hình tình nguyện cơ sở

Một điểm nhấn về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại huyện Bắc Tân Uyên trong năm 2020 là Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn cơ sở xây dựng các đội hình chuyên hoạt động tình nguyện tại chỗ và giới thiệu đoàn viên thanh niên tiêu biểu tham gia đội hình cấp huyện. Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vào dịp cao điểm Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, chiến dịch Tiếp sức mùa thi, chiến dịch Hoa phượng đỏ… thu hút đông đảo thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Song song đó, hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị được tổ chức thường xuyên. Vào các ngày cuối tuần, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn đã ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc và trồng mới vườn hoa thanh niên... Cơ sở Đoàn cấp xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” với 44 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí hơn 540 triệu đồng.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Đoàn cơ sở trên địa bàn được chỉ đạo thực hiện hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, tập trung công việc cụ thể cho địa phương như vệ sinh, nạo vét, khơi thông cống thoát nước trên các tuyến đường khu ấp, chăm sóc vườn cây và phát động phong trào “Mỗi đoàn viên trồng 1 cây xanh”. Huyện đoàn chỉ đạo 100% Đoàn cơ sở tham gia thực hiện “Văn phòng Đoàn xanh - sạch - đẹp” đã tạo được những mảng xanh nơi công sở, các khu phố và tăng cường hiệu quả tuyên truyền xây dựng môi trường xanh thân thiện”.

Chăm lo cho thanh thiếu nhi

Công tác phối hợp các ban ngành, đơn vị kết nghĩa được Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thực hiện khá tốt. Nổi bật là sự huy động, phát huy các nguồn lực chăm lo cho thanh thiếu nhi và công tác Đoàn tại địa phương thông qua các chương trình phối hợp, liên tịch giữa các ngành, sự phân công trách nhiệm của từng cơ quan. Theo đó, Huyện đoàn đã tổ chức chuỗi tuyên truyền pháp luật về Bộ luật Lao động sửa đổi bổ sung, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng cháy chữa cháy, phòng chống xâm hại trẻ em và an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi tại trường học, nhà trọ, doanh nghiệp.

Mặt khác, Huyện đoàn còn phối hợp trao tặng 3 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ trị giá 180 triệu đồng tại xã Tân Định và xã Thường Tân cho thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao tặng 4 công trình nâng bước nông thôn - thắp sáng đường quê trị giá 135 triệu đồng tại xã Tân Định, Tân Lập, Hiếu Liêm. Huyện đoàn cũng đã trao tặng 3 khu vui chơi cho thiếu nhi trị giá 150 triệu đồng tại các xã Lạc An, Đất Cuốc, Bình Mỹ và trao 90 suất học bổng “Ước mơ xanh” cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong năm, Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giúp đỡ thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, giúp có việc làm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Theo anh Đỗ Ngọc Lợi, sự phối hợp đầy trách nhiệm của các đơn vị kết nghĩa đã giúp cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện đoàn chủ động trong các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Các chương trình được cụ thể hóa thông qua hoạt động gắn với nhu cầu lợi ích thanh niên; công trình, phần việc thanh niên được tổ chức thực hiện thường xuyên phù hợp từng đối tượng, góp phần chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên.

Năm 2020, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức 10 hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tại các “địa chỉ đỏ” trong và ngoài tỉnh như: Khu di tích tượng đài chiến thắng Bông Trang - Nhà Đỏ, nhà thờ Huỳnh Văn Nghệ, Miếu bà Đất Cuốc, Di tích Rạch Gầm - Xoài Mút (Tiền Giang), Nhà tù Phú Lợi… Toàn huyện tổ chức được 11 chương trình diễn đàn “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên sắt son niền tin với Đảng”; tổ chức 32 chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bắc Tân Uyên” giao lưu, gặp mặt các gương điển hình; trang bị 30 thùng rác bảo vệ môi trường cho các cơ sở Đoàn trực thuộc và trao tặng công trình “Trang bị 69 ghế đá” cho các văn phòng ấp, khu phố trên địa bàn huyện...

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên