Tuổi trẻ Bình Dương qua ống kính

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00
Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi ảnh đẹp “Tuổi trẻ Bình Dương” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức đã nhận hơn 200 tác phẩm về hoạt động thanh niên ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuộc thi không chỉ tạo điều kiện để tuổi trẻ trong và ngoài tỉnh phát huy khả năng sáng tạo, tính thẩm mỹ qua những tác phẩm ảnh, mà còn là nơi để những người có tâm huyết với phong trào Đoàn thể hiện tình cảm sâu sắc với nghề, với con người và quê hương Bình Dương.  

Tác phẩm ảnh “Thanh niên tình nguyện” của tác giả Đặng Lê

Tác phẩm ảnh “Thanh niên tình nguyện” của tác giả Đặng LêNhiều ảnh gửi đến hội thi đã phác họa được các hoạt động của tuổi trẻ trong tỉnh trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Ngoài ra, các tác phẩm ảnh còn thể hiện tình yêu quê hương đất nước; học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế, bảo vệ an ninh trật tự và quốc phòng toàn dân; hành động vì an sinh xã hội qua việc bảo vệ môi trường, chăm lo cho thanh thiếu nhi, hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động nhân ái... của tuổi trẻ Bình Dương qua những khung cảnh vui tươi, năng động, sáng tạo. Tác giả Đặng Lê, 56 tuổi, dự thi tác phẩm “Thanh niên tình nguyện” cho biết: “Hình ảnh trong tác phẩm được tôi ghi nhận vào một lần đi qua đoạn đường cầu Ngang, tôi thấy các bạn đoàn viên thanh niên Thuận An đang cùng nhau vớt lục bình dưới dòng kênh và đã nhanh tay chụp lại… Tôi có rất nhiều ảnh về thanh niên, nhưng với tác phẩm này tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp “hãy cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường”, tiến tới tỉnh nhà văn minh, hiện đại. Và hành động của các bạn trẻ góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên thời đại mới, đây là điều rất phấn khởi”. Những tác phẩm đẹp và ý nghĩa trong cuộc thi đã được triển lãm tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh vừa qua mang lại cho đại hội một góc nhìn sinh động với những hình ảnh tuổi trẻ Bình Dương đẹp và ý nghĩa qua ống kính. K.VÂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên