Tuổi trẻ chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 12-03-2022 | 08:31:37

 Hưởng ứng Tháng Thanh niên, tuổi trẻ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động khám, chữa bệnh, góp phần cùng xã hội chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là các đối tượng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt…

 Chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân, Huyện đoàn Bàu Bàng phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe nhân ái - Hành trình vì sức khỏe cộng đồng”

 Vì cng đồng…

Một ngày tháng 3, ngay từ sáng sớm, người dân xã Tân Long (huyện Phú Giáo) đã có mặt tại hội trường UBND xã, điểm khám chữa bệnh miễn phí với tâm trạng phấn khởi. Bà Chu Thị Lệ chia sẻ: “Tôi đã già, sức khỏe yếu, điều kiện gia đình khó khăn, nên không có điều kiện đi khám bệnh thường xuyên. May có đoàn bác sĩ về tận nơi khám và phát thuốc miễn phí, được tư vấn sức khỏe, tôi cùng người dân trong xã đến khám từ rất sớm”. Người khám bệnh, người phát thuốc, tới trưa, khoảng 100 người dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Long và Tân Long đã được khám bệnh và phát thuốc miễn phí.

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho biết: “Xác định công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, Huyện đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành y tế khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân. Đối tượng được khám là người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... Các đợt khám, chữa bệnh được chuẩn bị chu đáo, huy động lực lượng y - bác sĩ, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên. Chương trình cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò, trách nhiệm và ý nghĩa của việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022”.

Phát huy tinh thn xung kích

Tại huyện Bàu Bàng, hoạt động khám và phát thuốc được Huyện đoàn Bàu Bàng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức trong chương trình “Chuyến xe nhân ái - Hành trình vì sức khỏe cộng đồng”. Tại chương trình, đội ngũ y, bác sĩ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc không thu phí cho 200 người dân là đối tượng thuộc các gia đình chính sách, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Huỳnh Thị Đệ (64 tuổi) cho biết: “Nghe tin có đoàn bác sĩ trẻ về khám bệnh, cấp phát thuốc tôi liền đến đây từ sáng sớm. Do tuổi già, lâu nay, người thường đau nhức, khó ngủ, tôi thường ra tiệm thuốc tây mua uống được vài ngày đỡ rồi lại bị lại chứ cũng chưa có điều kiện đi khám. Hôm nay được các bác sĩ trẻ khám bệnh, cấp thuốc, tôi cũng như bà con trong xã cảm ơn nhiều lắm!”.

“Thông qua hoạt động, tuổi trẻ Bàu Bàng và tuổi trẻ Công an tỉnh mong muốn tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên tinh thần “Lá lành đùm lá rách - Tương thân tương ái” của dân tộc ta qua công tác chăm lo, hỗ trợ người dân trước giai đoạn khó khăn khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Đồng thời, hoạt động này cũng tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, góp phần giảm thiểu chi phí chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng thuộc hộ gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn”, anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng cho biết.

Qua những chuyến đi khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí tại các địa phương trên địa bàn huyện, các y, bác sĩ của chương trình đã phát hiện, tư vấn và hướng dẫn giúp nhiều trường hợp người dân mắc bệnh đến các bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời, góp phần nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn.

Cùng chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, mới đây, Phường đoàn Thuận Giao (TP.Thuận An) cũng đã phối hợp cùng Chi đoàn PA01, Chi đoàn PA02 (Công an tỉnh) và Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thăm tặng quà, cùng với đó là khám bệnh, phát thuốc cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường. Đây là một trong những chuỗi các hoạt động mà Phường đoàn Thuận Giao phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 với các phần việc thiết thực và có ý nghĩa nhất. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào và tinh thần tình nguyện trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong Tháng Thanh niên năm 2022 này.

Hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí đã tạo ảnh hưởng sâu rộng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ chính quyền đến người dân tại các địa phương. Đi đến đâu, hoạt động này cũng nhận được nhiều tình cảm quý mến, yêu thương, trân trọng của người dân.

 “Xác định công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, Huyện đoàn Phú Giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành y tế khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân. Đối tượng được khám là người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... Các đợt khám, chữa bệnh được chuẩn bị chu đáo, huy động lực lượng y - bác sĩ, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên. Chương trình cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò, trách nhiệm và ý nghĩa của việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022”.

(Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo)

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên