Tuổi trẻ Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương: Lung linh những ngọn nến tri ân

Cập nhật: 25-07-2015 | 09:39:44

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO) đã chú trọng công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Bằng các hoạt động cụ thể như thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, đảm nhận chăm sóc các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh..., tuổi trẻ trong toàn công ty đã thể hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn. 

Những năm gần đây, chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh của Tỉnh đoàn đã trở thành một hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Tham gia tích cực cho hoạt động này chính là ĐTN BIMICO. Anh Lưu Văn Khánh, Bí thư ĐTN công ty cho biết: “Nhiều năm nay, ĐTN công ty nhận đăng cai chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Chương trình này rất được ĐVTN trong công ty đồng tình. Mỗi năm, đến dịp 27-7, các bạn lại chộn rộn tập văn nghệ, sân khấu hóa phục vụ chương trình. Năm nay, tuy có phần nhẹ hơn, vì đã được Becamex IDC tài trợ phần văn nghệ chính nhưng ĐTN công ty vẫn đảm nhận văn nghệ cho phần rước đuốc”.

Đoàn viên thanh niên BIMICO đang chăm sóc các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: T.THẢO

Thể hiện đạo lý uống nước nhờ nguồn, ĐTN công ty còn đảm nhận chăm sóc lâu dài các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh như là một công trình thanh niên. Khu một, ĐTN công ty nhận chăm sóc khoảng 180 mộ. Hơn chục năm nay, mỗi năm vào các dịp lễ, tết, ĐVTN đều đến tham gia làm vệ sinh các phần mộ, thay thế bình hoa, lư hương, thắp hương trên mỗi phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Lặng thầm thắp nén hương cho các anh hùng liệt sĩ, anh Lê Minh Tuấn, một ĐVTN của công ty chia sẻ: “Mỗi khi có dịp đến nơi này, tôi lại có cảm giác lâng lâng, bùi ngùi khó tả. Các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để tuổi trẻ hôm nay có được hòa bình, độc lập dân tộc. Vì vậy, thế hệ trẻ chúng ta cần phải có thêm nhiều hành động tri ân thiết thực”. Một việc làm cũng hết sức có ý nghĩa của ĐTN công ty, đó là thường xuyên thăm hỏi 5 mẹ Việt Nam anh hùng ở TX.Dĩ An và huyện Bắc Tân Uyên mà công ty nhận nuôi dưỡng đến cuối đời.

Bên cạnh các hoạt động phong trào, ĐTN công ty xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu, vì vậy từng ĐVTN luôn phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Anh Lưu Minh Khánh cho biết, ĐVTN trong công ty đã tích cực tham gia nhiều khóa học khác nhau để bổ sung, hoàn chỉnh, nâng cao hiểu biết kiến thức nghiệp vụ chuyên môn nhằm phục vụ tốt cho công việc trong các lĩnh vực được công ty giao. Đồng thời, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở luôn duy trì công tác tuyên truyền, động viên tinh thần sáng kiến cải tiến kỹ thuật của ĐVTN, kêu gọi ĐVTN tích cực phát huy tinh thần sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tham gia nghiên cứu và áp dụng sáng kiến nhằm bảo đảm và nâng cao được chất lượng sản phẩm, góp phần tiết kiệm nguyên vật liệu, thời gian lao động để giảm giá thành sản phẩm

Đặc biệt, ĐTN công ty còn chọn khẩu hiệu “Học, học nữa, học mãi” để phấn đấu thường xuyên nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng với yêu cầu phát triển của công ty nói riêng và xã hội nói chung. Nhờ đó, trình độ của ĐVTN ngày được nâng lên. Đến nay, trong tổng số 160 ĐVTN, có 2 đoàn viên trình độ trên đại học; 35 ĐVTN có trình độ đại học, cao đẳng và 123 ĐVTN tốt nghiệp THPT và lao động qua đào tạo.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1096
Quay lên trên