Tuổi trẻ khối trường học: Thi đua sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ

Cập nhật: 04-11-2017 | 05:53:14

Với chủ đề “Tuổi trẻ trường học thi đua sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào học tập và rèn luyện”, trong năm học 2017-2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã định hướng các hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo của học sinh, sinh viên (HS,SV).

 Các sản phẩm sáng tạo của học sinh, sinh viên tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc tổ chức tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Ảnh: T.LÊ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, năm học 2017-2018 có chủ đề: “Tuổi trẻ trường học thi đua sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào học tập và rèn luyện”. Theo đó, các hoạt động sẽ tập trung vào các nội dung cụ thể như tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; chuyển tải nội dung học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh… thông qua các hình thức sân khấu hóa, hội thi, hội diễn… Các đơn vị cũng sẽ tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động “Đến với bảo tàng, đến với các địa danh lịch sử”, “Hành trình theo chân Bác”… Đặc biệt, các tổ chức Đoàn khối trường học sẽ chú trọng xây dựng thói quen “Sống và làm việc theo pháp luật” trong HS,SV; tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”; các phong trào phát huy thanh niên trong trường học xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tạo môi trường sáng tạo cho HS,SV; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lập nghiệp và hội nhập quốc tế…

Cũng theo chị Xuân, để thực hiện tốt những phần việc trên, trong năm học mới, các tổ chức Đoàn khối trường học cần tập trung xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, chú trọng tổ chức các hoạt động theo chủ đề năm học mới, quan tâm lĩnh vực khởi nghiệp, sân chơi học thuật, nghiên cứu khoa học... phù hợp đối tượng là HS,SV. Các đơn vị tìm cách phát huy yếu tố chuyên môn trong thực hiện các hoạt động tình nguyện, chú trọng công tác xây dựng hội; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động sáng tạo, hội nhập trong sinh viên.

 Toàn tỉnh hiện có 16 cơ sở Đoàn khối trường học trực thuộc Tỉnh đoàn bao gồm khối trường học của 9 Huyện, Thị, Thành đoàn; 6 Đoàn trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trực thuộc, khối trường học trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Tổng số đoàn viên khối trường học hiện nay là 41.057 đoàn viên. Trong năm học 2016-2017, với chủ đề “Năm sinh viên sáng tạo” trong đó chú trọng vào việc thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” và chương trình “Sinh viên chủ động hội nhập quốc tế”, công tác hội và phong trào sinh viên tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, phát huy vai trò của sinh viên.

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên