Tuổi trẻ sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật “Người bạn lớn”

Cập nhật: 18-03-2021 | 07:54:31

“Chào mừng ngày hai sáu tháng ba/ Là ngày thành lập Đoàn ta ra đời/ Giương cao cờ đỏ sáng ngời/ Đoàn ta tiếp bước theo lời cha anh”. Tháng Thanh niên (TTN) năm nay chỉ mới đi qua nửa chặng đường, nhưng các công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khắp nơi trong tỉnh rất sôi động. Mỗi người trẻ đều chủ động thực hiện những phần việc ý nghĩa để lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021).

Thành đoàn Thủ Dầu Một khánh thành khu vui chơi thiếu nhi tại phường Tân An

90 việc tốt

Những ngày này, ĐVTN phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) đang thi đua thực hiện thật nhiều việc tốt giúp ích bản thân, gia đình, đơn vị và mọi người. Đây là công trình 90 đoàn viên thực hiện 90 việc tốt chào mừng sinh nhật Đoàn do Phường đoàn phát động. Theo đó, Chi đoàn trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã đăng ký công trình vườn rau sạch cho em; Chi đoàn Quân sự phường đăng ký công trình hỗ trợ cho người dân đến làm thủ tục hành chính tại UBND phường. Trong khi đó, tại Chi đoàn Măng non, mỗi đoàn viên đăng ký một công trình thanh niên... Cứ như thế, mỗi ĐVTN đã đăng ký một việc làm ý nghĩa giúp ích cho mọi người, cho TTN thêm phần ý nghĩa.

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, cho biết song song với công trình 90 đoàn viên thực hiện 90 việc tốt, Phường đoàn đã triển khai nhiều hoạt động trong TTN năm nay, như: Hành trình chăm lo 90 đối tượng ĐVTN, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học gắn với công trình “Ngày thứ bảy hạnh phúc”; hành trình truyền lửa cho các chi đoàn, chi hội thanh niên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; tri ân các cán bộ Đoàn phường qua các thời kỳ; hành trình đi về địa chỉ đỏ; kết nạp đoàn viên và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp… Qua các hoạt động nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp ĐVTN phường nhận thức sâu sắc về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 90 năm qua; khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Dấu ấn thanh niên

Về TP.Thủ Dầu Một hôm nay dọc các con đường đều có thể thấy những dấu ấn của thanh niên tạo sự trẻ trung, bắt mắt, làm nên diện mạo của thành phố trẻ. Tại các phường Hiệp Thành, Chánh Nghĩa đã khánh thành công trình tranh vẽ Chibi các nhân vật anh hùng lịch sử dân tộc Việt Nam. Bằng những nét vẽ mộc mạc của ĐVTN đã thay áo mới cho những bức tường cũ với những tranh vẽ vừa đẹp mắt lại vừa mang ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ. Anh Lý Ngọc Minh, Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành, cho biết: “Mục đích của công trình thể hiện sự mong muốn đoàn viên, đội viên luôn tự hào và noi gương các anh hùng cách mạng, về lịch sử đầy vẻ vang của dân tộc”.

Cuối tuần qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã phối hợp với Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức khánh thành 2 khu vui chơi tại Công viên khu phố 6, phường Tân An và Công viên khu phố 1, phường Phú Tân. Song song đó, Thành đoàn đã trao mô hình Doremon thu gom rác thải nhựa cho Phường đoàn Định Hòa. Đây là mô hình Doremon khổng lồ thứ 2 có mặt tại TP.Thủ Dầu Một, trước đó là tại phường Phú Cường. Qua việc trao tặng mô hình, tuổi trẻ thành phố mong muốn góp phần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường bằng những việc đơn giản như phân loại rác thải, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường…

Tại huyện Bàu Bàng, Đoàn Thanh niên huyện đã trang bị biểu trưng tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn tại Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện để mọi người có thể cùng chụp ảnh check in. Tại TX.Tân Uyên, Thị đoàn Tân Uyên đã tổ chức cuộc thi viết “Đoàn trong trái tim tôi” và cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên”. Tại TX.Bến Cát, ĐVTN thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại ấp An Thuận, xã Phú An. Tại huyện Dầu Tiếng các cơ sở Đoàn cũng thực hiện sôi nổi nhiều công trình, phần việc. Theo đó, Xã đoàn Long Tân trao tặng 90 khẩu trang vải in logo Đoàn cho ĐVTN trên địa bàn; Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức về nguồn, thăm các di tích lịch sử; Xã đoàn Định Thành trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Có thể nói, mỗi phần việc, công trình mà tuổi trẻ trong tỉnh đã, đang và sẽ thực hiện như những nét vẽ đa màu sắc tạo nên bức tranh đẹp của tuổi trẻ chào mừng sinh nhật “Người bạn lớn” - Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những hoạt động này thể hiện niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên