Tuổi trẻ thị xã Dĩ An: Thực hiện thắng lợi Nghị quyết 25

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, tuổi trẻ TX.Dĩ An luôn phấn đấu vươn lên khẳng định mình, xứng đáng là cánh tay đắc lực của tổ chức Đảng ở cơ sở.   Tuổi trẻ TX.Dĩ An luôn hướng về cộng đồng, trồng cây xanh bảo vệ môi trường sống

Sau khi Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên” ra đời, Thị đoàn Dĩ An bắt tay ngay vào việc triển khai nghị quyết gắn với một số chương trình, đề án chăm lo cho thanh niên (TN) như: Đề án “Đoàn kết tập hợp TN công nhân nhà trọ”, “Phổ cập tin học miễn phí cho TN”, “Nâng cao nhận thức pháp luật cho TN”, chương trình “Phát triển TN giai đoạn 2007-2010”, “Đưa TN đến với sàn giao dịch việc làm”... đã phát huy tác dụng. Bằng nhiều hình thức hoạt động phong phú “Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, chuyên mục phát thanh đặc biệt “Tiến bước dưới cờ Đảng”, hội thi “Tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam”, Nghị quyết Đại hội thị xã Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015... các cơ sở Đoàn góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Trong quá trình thực hiện Nghị quyết 25, Thị đoàn đã thành công trong việc xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho TN phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Anh Nguyễn Văn Bình ở phường Bình An là một trong số TN điển hình tiên tiến trong phong trào. Là một đảng viên trẻ, anh Bình cố gắng duy trì lớp học tình thương ở Miễu ấp Thượng, giúp trẻ em lang thang, cơ nhỡ, con em công nhân được đến trường. Nhiều năm qua, lớp học thực sự đã trở thành địa điểm thiết thực để các em khó khăn có điều kiện tiếp cận với con chữ, giảm bớt sự thiệt thòi với các bạn đồng trang lứa.

Hay như Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện ở phường An Bình. Từ thực tế sự hiểu biết về HIV/AIDS của TN, cộng đồng còn hạn chế khiến cho người bị HIV/AIDS luôn sống trong mặc cảm, thu mình trong thế giới riêng nhỏ bé vì bị phân biệt, kỳ thị của xã hội. Với mong muốn hòa nhịp trái tim, kết nối yêu thương cùng những người bị nhiễm HIV/AIDS, tuyên truyền rộng rãi cách phòng tránh giảm tác hại của căn bệnh thế kỷ, các thành viên trong CLB luôn rong ruổi trên các khu phố, dõi theo các đối tượng nghi nghiện ma túy để tuyên truyền, cấp phát bao cao su, bơm kim tiêm và tài liệu liên quan đến HIV/AIDS... Không chỉ vậy, các bạn còn xông pha vào điểm nóng về ma túy, mại dâm để cảm hóa giáo dục những người lầm lỡ trở về hòa nhập cộng đồng, xây dựng đời sống mới mà không nghĩ rằng hiểm nguy đang rình rập.

Phong trào TN thi đua học tập, tiến quân vào khoa học kỹ thuật, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội cũng gặt hái nhiều thành quả. Thị đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã và các trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho TN. Những năm qua, các tổ chức Đoàn đã giới thiệu và tư vấn việc làm cho 1.200 ĐVTN, đưa TN đến với phiên giao dịch việc làm tại trung tâm giới thiệu việc làm. Qua các phong trào hoạt động phối hợp đã góp phần chăm lo đời sống cho TN, làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, xây dựng tổ chức Đoàn - hội vững mạnh trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Thực hiện phương châm “Trẻ hóa đội ngũ cán bộ chủ chốt” trong công tác bố trí cán bộ trẻ, có tài năng đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng, tuổi trẻ TX.Dĩ An luôn được cấp ủy Đảng quan tâm. Thời gian qua, tỷ lệ cán bộ trẻ được bổ nhiệm làm cán bộ lãnh đạo trưởng, phó trong các cơ quan, ban ngành ngày càng nâng cao. Tỷ lệ cán bộ Đoàn dưới 30 tuổi đạt 75% và cán bộ Đoàn cấp phường dưới 30 tuổi đạt 85%. Phát huy vai trò tham mưu, các tổ chức Đoàn đã xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ cũng như công tác điều động, luân chuyển cán bộ nhằm kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh hơn.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, tuổi trẻ TX.Dĩ An đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, công tác tuyên truyền vận động TN vào tổ chức Đoàn - Hội chưa rộng khắp, số lượng TN tham gia vào tổ chức còn thấp, chưa phát huy hết vai trò của mình trong quá trình xây dựng quê hương. Khắc phục tồn tại này, hy vọng với những thành quả đã gầy dựng,  tuổi trẻ TX.Dĩ An sẽ tiếp tục chắp cánh bay xa, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng trên mọi lĩnh vực hoạt động.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên