Tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác cho chủ nhà trọ

Cập nhật: 27-01-2018 | 19:06:36

Nhằm chủ động phòng ngừa, giúp người dân nhận biết những thủ đoạn của kẻ gian, Công an (CA) phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật đến chủ các cơ sở trọ trên địa bàn. Các buổi gặp gỡ, đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, càng thắt chặt mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa người kinh doanh nhà trọ và lực lượng CA, từ đó góp phần ổn định tình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn…

Phương thức, thủ đoạn của tội phạm

Hiện nay tình hình các loại tội phạm diễn ra phức tạp, các đối tượng phạm tội hoạt động ngày càng manh động với nhiều thủ đoạn tinh vi. Để phòng ngừa các loại tội phạm, CA phường Phú Thọ đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ nhằm thông tin đến người dân về một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các biện pháp phòng ngừa.

Trung tá Nguyễn Văn Tâm, Trưởng Công an phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một thông tin tình hình tội phạm cho các chủ nhà trọ trên địa bàn phường nắm bắt và có sự phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với chủ các cơ sở trọ vừa qua, trung tá Nguyễn Văn Tâm, Trưởng CA phường Phú Thọ đã trực tiếp thông báo về tình hình ANTT của khu phố trong thời gian qua, các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trong tình hình mới. Trung tá Tâm cũng khuyến cáo chủ các cơ sở trọ nên tăng cường các biện pháp phòng ngừa thiết thực như tuyên truyền, giám sát khách trọ, gắn camera an ninh...

Tại các buổi gặp gỡ, chủ các cơ sở trọ thuộc 8 khu phố trên địa bàn đã cung cấp cho phía lực lượng CA nhiều nguồn tin có giá trị. Một số vấn đề khó khăn trong công tác quản lý nhân khẩu, tạm vắng, tạm trú tại các cơ sở trọ có số lượng phòng trọ lớn cũng được chủ các cơ sở trọ chia sẻ, từ đó nhờ lực lượng CA hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc. Ông Trần Ngọc Hoàng, chủ một cơ sở trọ với 70 phòng tại tổ 22, KP.2, chia sẻ: “Tôi là cựu chiến binh, đã từng công tác qua nhiều lĩnh vực nhưng thật sự từ khi quản lý khu nhà trọ này giúp con cháu mới thật sự thấy công tác quản lý nhà trọ là hết sức phức tạp. Với những khu nhà trọ có nhiều phòng như của gia đình tôi thì đủ mọi vấn đề về tình hình ANTT có thể xảy ra từ trộm cắp vặt, đánh nhau, đánh ghen, mâu thuẫn vợ chồng, nhậu nhẹt, gây rối tại khu trọ… Tôi nghĩ những buổi gặp gỡ như thế này thật sự rất bổ ích cho chủ nhà trọ như tôi và hữu ích với cả người ở trọ....”.

Cũng theo ông Hoàng, do số lượng phòng trọ nhiều nên vấn đề ANTT luôn được ông quan tâm hàng đầu. Mỗi khách trọ khi đến thuê phòng đều được ông nhắc nhở về quy định pháp luật, nội quy nhà trọ. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp hành tốt.

Cần sự phối hợp chặt chẽ

Lồng ghép nội dung cần tuyên truyền trong các cuộc gặp gỡ với người kinh doanh nhà trọ, lực lượng CA phường đã trình chiếu một số đoạn clip mô tả hành vi phạm tội của các đối tượng xảy ra trong thời gian gần đây, như: Cướp giật tài sản trên đường, trộm cắp tài sản tại các khu nhà trọ, các lỗi vi phạm giao thông thường gặp, gây rối trật tự nơi công cộng... Đây cũng là phương thức sinh động, hiệu quả nhằm trang bị kiến thức pháp luật cho chủ các cơ sở trọ nói riêng, người lao động trên địa bàn phường nói chung. Qua đó giúp việc chấp hành chính sách, pháp luật cũng như ý thức cảnh giác của bà con sẽ được nâng cao, góp phần kéo giảm tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Hiện phường Phú Thọ có 284 cơ sở kinh doanh nhà trọ với 2.851 phòng. Trao đổi về công tác quản lý ANTT tại các khu nhà trọ trên địa bàn, trung tá Nguyễn Duy Tâm, Trưởng CA phường Phú Thọ, cho biết: “Thời gian qua tình hình ANTT ở các nhà trọ rất phức tạp, thường xuyên xảy ra mất tài sản, đánh nhau gây mất ANTT, cờ bạc, sử dụng trái phép chất ma túy... Trước tình hình trên, CA phường đã tham mưu Đảng ủy, UBND xây dựng nhiều mô hình tự quản về ANTT, trong đó có mô hình CLB chủ nhà trọ tự quản về ANTT được thí điểm ở KP.2. Hàng tháng CLB đều tổ chức họp các thành viên để thông báo những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là thông báo tình hình ANTT, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, an toàn giao thông... với nhiều hình thức như phát tờ rơi, tờ gấp, nhằm giúp người ở trọ cảnh giác, phòng ngừa. Thông qua các buổi sinh hoạt, CLB đã cung cấp cho CA nhiều tin liên quan đến ANTT xảy ra tại các nhà trọ. Từ thông tin này, CA phường đã kiểm tra và thu giữ nhiều hung khí, phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy trái phép...”.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ANTT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=762
Quay lên trên